0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022 dưới góc nhìn Social Listening

Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022 dưới góc nhìn Social Listening

 Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022 dưới góc nhìn Social Listening

Tăng trưởng mạnh mẽ và các xu hướng thảo luận

Theo b Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022 dưới góc nhìn Social Listeningáo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, GDP năm 2022 tăng 8,02% so với năm 2021, trong đó ngành bán lẻ đóng góp đáng kể với mức tăng trưởng 10,15%. Sự phục hồi kinh tế chung, nhu cầu tiêu dùng tăng cao và sự phát triển của thương mại điện tử đã thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Dữ liệu Social Listening của Reputa cho thấy lượng thảo luận về ngành bán lẻ trên mạng xã hội tăng dần theo từng tháng trong năm 2022. Các thảo luận chủ yếu tập trung vào 2 khu vực lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Bảng xếp hạng các công ty bán lẻ theo ngành hàng

Ngành điện tử, điện lạnh, viễn thông

  • FPT Shop dẫn đầu với Total Score 35,00, gấp 1,5 lần Điện máy xanh.
  • Điện máy xanh xếp thứ 2 v Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022 dưới góc nhìn Social Listeningới Total Score 23,38.

Ngành nhà thuốc – mẹ bé

  • Shop Trẻ Thơ dẫn đầu với Total Score 21,26, gấp 1,2 lần Bibo Mart.
  • Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail xếp thứ 4 với Total Score 14,51.

Ngành thời trang

  • The Blues dẫn đầu với Total Score 31,54, gấp 1,2 lần Yody.
  • Yody xếp thứ 2 với Total Score 28,07.
  • Elise và Vans Việt Nam xếp thứ 3 và 4 với Total Score lần lượt là 28,07 và 19,45.

Ngành làm đẹp và mỹ phẩm

  • Beauty Box dẫn đầu với Total Score 21,26, gấp 3 lần Thế giới SkinFood.
  • Lixibox, Lam Thảo Cosmetics và Watson xếp tiếp theo với Total Score không chênh lệch quá lớn.

Các mặt hàng được quan tâm nhiều nhất

Ngành điện tử, điện lạnh, viễn thông

  • Thiết bị điện dân dụng dẫn đầu với hơn 6 triệu thảo luận.
  • Phụ kiện điện thoại laptop và thiết bị điện lạnh xếp tiếp theo.

Ngành thời trang

  • Áo/đầm dẫn đầu với lượng thảo luận lớn.

Ngành làm đẹp, mỹ phẩm

  • Chăm sóc cơ thể là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất.

Trải nghiệm khách hàng

Khuyến mãi hàng hóa

  • Là yếu tố được khách hàng đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội  Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022 dưới góc nhìn Social Listeningvới hơn 2 triệu thảo luận, chiếm 43,4%.

Phí giao hàng

  • Là yếu tố quan trọng nhất trong phần dịch vụ với hơn 53,1% thảo luận, gần 2,9 triệu thảo luận.

Dự đoán xu hướng năm 2023

Dự đoán xu hướng lớn nhất của các nhà bán lẻ tro Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022 dưới góc nhìn Social Listeningng năm 2023 là mở rộng kênh bán, đưa sản phẩm lên nhiều nền tảng kinh doanh khác  Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022 dưới góc nhìn Social Listeningnhau và tận dụng sức mạnh của các kênh bán hàng trực tuyến.

Nguồn: brandsvietnam.com