0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam tháng 1/2023 dưới góc nhìn Social Listening

Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam tháng 1/2023 dưới góc nhìn Social Listening

 Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam tháng 1/2023 dưới góc nhìn Social Listening

Ngành bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, ước tính GDP năm 2022 tăng 8,02% so với năm 2021, trong đó ngành bán lẻ tăng cao (10,15%). Sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Thương hiệu dẫn đầu trong các ngành con

 Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam tháng 1/2023 dưới góc nhìn Social Listening

Cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông:
– FPT Shop dẫn đầu với Total Score 49,49, tăng 114,6% so với tháng trước.
– Điện Máy Xanh đứng thứ 2, tăng 37,4% với Total Score 33,3.

Chuỗi nhà thuốc Mẹ Bé:
– Nhà thuốc Long Châu tiếp tục dẫn đầu nhưng giảm sút 51% so với tháng trước.
– Nhà thuốc An Khang vươn lên vị trí thứ 2 với sự tăng trưởng vượt trội.

Cửa hàng trang sức, vàng bạc và kim loại quý:
– SJC dẫn đầu với Total Score gấp 2,1 lần tháng trước.
– PNJ và Bảo Tín Minh Châu xếp ở vị trí tiếp theo.

Chuỗi siêu thị:
– GO! Mart và AEON vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu nhưng ghi nhận sự giảm sút.

Xu hướng sản phẩm nổi bật

 Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam tháng 1/2023 dưới góc nhìn Social Listening

Mặt hàng được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội:
– Thiết bị điện lạnh (1,6 lần so với thiết bị điện dân dụng)
– Phụ kiện (ngành thời trang)
– Chăm sóc cơ thể (ngành làm đẹp mỹ phẩm)

Triển vọng ngành năm 2023

 Tình hình ngành bán lẻ Việt Nam tháng 1/2023 dưới góc nhìn Social Listening

  • 91,7% doanh nghiệp tin tưởng vào triển vọng kinh doanh khả quan hơn năm 2022.
  • Nhiều doanh nghiệp ghi nhận doanh thu tăng trưởng vượt bậc, như PNJ và Nhà thuốc Long Châu.
  • Việt Nam có lợi thế so với các nước trong khu vực, tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng của ngành.

Ứng dụng Social Listening trong ngành bán lẻ

Social Listening cung cấp thông tin chi tiết về:
– Hiệu suất của các thương hiệu
– Xu hướng ngành
– Tình cảm khách hàng
– Đối thủ cạnh tranh

Các doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để:
– Đánh giá hiệu quả truyền thông
– Thấu hiểu thị trường và khách hàng
– Phát triển chiến lược đầu tư phù hợp

Nguồn: brandsvietnam.com