0945540303
Trang chủ » Tin tức » “Kiwi Kiwi”: Từ Lóng Mới Của Gen Z Tràn Ngập Mạng Xã Hội

“Kiwi Kiwi”: Từ Lóng Mới Của Gen Z Tràn Ngập Mạng Xã Hội

  "Kiwi Kiwi": Từ Lóng Mới Của Gen Z Tràn Ngập Mạng Xã Hội

:

1. “Kiwi Kiwi” Là Gì?

“Kiwi kiwi” không phải là hai quả kiwi, mà theo định nghĩa mới của Gen Z, nó có nghĩa là ngon, tương tự như “mlem mlem”. Từ này thường được sử dụng trong các thông điệp như “kiwi kiwi tinh hoa hội tụ”, “món này kiwi kiwi” hay “profile kiwi kiwi”.

2. Tại Sao “Kiwi Kiwi” Trở Thành Một Slang Viral?

  "Kiwi Kiwi": Từ Lóng Mới Của Gen Z Tràn Ngập Mạng Xã Hội

Cụm từ “kiwi kiwi” bắt nguồn từ một video clip của hai TikToker khen ngợi món trà kiwi của Mixue bằng cụm từ này. Video clip nhanh chóng lan truyền trên TikTok, dẫn đến hàng trăm video clip “kiwi kiwi” khác được tạo ra. Hashtag #kiwikiwi trên TikTok thu hút 3,2 triệu lượt xem chỉ trong 4 ngày.

3. Gen Z Chăm Chỉ “Phổ Cập Ngôn Ngữ Tiếng Việt” Trên Mạng Xã Hội

  "Kiwi Kiwi": Từ Lóng Mới Của Gen Z Tràn Ngập Mạng Xã Hội

TikTok là “cái nôi” của xu hướng “kiwi kiwi”. Danh sách các từ lóng mới liên quan đến “kiwi kiwi” được Gen Z tạo ra và truyền tai nhau trên TikTok và Facebook. TikTok chiếm hơn 60% tỷ lệ thảo luận về “kiwi kiwi”, trong khi Facebook chiếm gần 40%.

4. Ngoài “Kiwi Kiwi”, Gen Z Còn Nói Thêm Gì?

  "Kiwi Kiwi": Từ Lóng Mới Của Gen Z Tràn Ngập Mạng Xã Hội

Ngoài “kiwi kiwi”, Gen Z còn sử dụng các từ lóng khác như “tái châu” (nghĩa là ngây thơ), “địa lý” (nghĩa là đạo lý) và “ngữ văn” (nghĩa là văn minh). Các nhà tiếp thị có thể cân nhắc sử dụng những từ khoá này để “đu trend” bên cạnh “kiwi kiwi”.

5. Điểm Mặt Gọi Tên Các Thương Hiệu “On Trend” Kiwi Kiwi

  "Kiwi Kiwi": Từ Lóng Mới Của Gen Z Tràn Ngập Mạng Xã Hội

Nhiều thương hiệu đã “bắt nhịp” với xu hướng “kiwi kiwi”, như Lazada và Grab. Lazada kết hợp chương trình khuyến mãi với slang “kiwi kiwi” để thu hút tương tác. Grab sử dụng lối chơi chữ với “iu đãi kiwi” để thu hút bình luận vui vẻ.

6. Các Nhãn Hàng Có Thể Làm Gì Với Kiwi Kiwi?

Các nhãn hàng có thể áp dụng slang “kiwi kiwi” vào các ấn phẩm truyền thông để khen ngợi sản phẩm/dịch vụ hoặc kêu gọi người dùng tham gia vào các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cần cân nhắc tính phù hợp của xu hướng với thương hiệu và nhóm người theo dõi để quyết định có nên tham gia hay không.

Nguồn: brandsvietnam.com