0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng bền vững đang định hình tương lai của ngành FMCG

Xu hướng bền vững đang định hình tương lai của ngành FMCG

 Xu hướng bền vững đang định hình tương lai của ngành FMCG

:

Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi

Trong nhiều năm, các quản lý thương hiệu đã than phiền rằng khách hàng bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm bền vững nhưng lại không thực sự mua chúng. Tuy nhiên, nghiên cứu của NYU đã bác bỏ quan điểm này. Người tiêu dùng đang thực sự chi tiền cho các sản phẩm được quảng cáo là bền vững.

Tăng trưởng mạnh mẽ của các sản phẩm bền vững

Nghiên cứu cho thấy các mặt hàng được quảng cáo khẳng định bền vững đã tăng trưởng đáng kể, với doanh thu đạt 114 tỷ đô la vào năm 2018. Những sản phẩm này đã tăng trưởng nhanh hơn 5,6 lần so với các sản phẩm thông thường.

Các ngành hàng có sản phẩm bền vững tăng trưởng mạnh mẽ nhất

Các ngành hàng có sản phẩm bền vững chiếm thị phần cao nhất bao gồm:

  • Giấy vệ sinh
  • Khăn giấy lau mặt
  • Sữa
  • Yogurt
  • Cà phê
  • Các loại snacks mặn
  • Nước ép đóng chai

Các sản phẩm có hiệu suất cao ít được ưa chuộng hơn Xu hướng bền vững đang định hình tương lai của ngành FMCG

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các sản phẩm cần có cấp độ hiệu suất cao hơn, như sản phẩm giặt ủi và băng vệ sinh, thì lại có thị phần thấp hơn trong thị trường sản phẩm bền vững. Điều này có thể là do người tiêu dùng ít quan tâm đến hiệu suất hơn là tính bền vững trong những loại sản phẩm này.

Tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư

Các kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp và nhà đầu tư:

  • Người tiêu dùng đang từ bỏ các thương hiệu không bền vững.
  • Các công ty kế thừa đang phát triển mạnh bằng cách chấp nhận sự thay đổi và đổi mới sáng tạo.
  • Các thương hiệu FMCG không cải tiến sẽ thua cuộc.

Các chiến lược đổi mới cho các thương hiệu

Để thành công trong tương lai, các thương hiệu FMCG cần thực hiện các đổi mới sau:

  • Tái định vị các sản phẩm kế thừa thành các sản phẩm bền vững.
  • Truyền đạt giá trị bền vững cho người tiêu dùng.
  • Mua lại các thương hiệu nhỏ chuyên về sản phẩm bền vững.

Lời khuyên cho các nhà lãnh đạo công ty và nhà đầu tư

Các nhà lãnh đạo công ty không nên cản trở các quản lý thương hiệu khi họ đề xuất đầu tư vào các sản phẩm bền vững. Các nhà đầu tư nên hỗ trợ các công ty thực hiện các khoản đầu tư cần thiết cho sự thay đổi này.

Kết luận

Tương lai của ngành FMCG, cũng như các ngành khác như may mặc, là bền vững. Các doanh nghiệp và nhà đầu tư cần nắm bắt xu hướng này để đảm bảo sự thành công trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com