0945540303
Trang chủ » Tin tức » Niềm Tin Người Tiêu Dùng Việt Nam Giữa Đại Dịch Toàn Cầu

Niềm Tin Người Tiêu Dùng Việt Nam Giữa Đại Dịch Toàn Cầu

 Niềm Tin Người Tiêu Dùng Việt Nam Giữa Đại Dịch Toàn Cầu

Chỉ Số Niềm Tin Người Tiêu Dùng Toàn Cầu

Trong quý đầu tiên của năm 2020, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng toàn cầu giảm nhẹ từ 107 xuống 106, cho thấy sự lạc quan nhẹ của người tiêu dùng toàn cầu. Trước khi đại dịch COVID-19 lan rộng ra bên ngoài Trung Quốc, niềm tin người tiêu dùng cao nhất ở Bắc Mỹ và Châu Á – Thái Bình Dương, và tăng đáng kể ở Châu Phi và Trung Đông. Châu Âu vẫn có chỉ số niềm tin thấp nhất toàn cầu.

Niềm Tin Người Tiêu Dùng Việt Nam

 Niềm Tin Người Tiêu Dùng Việt Nam Giữa Đại Dịch Toàn Cầu

Việt Nam tiếp tục xếp thứ 4 toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng tích cực nhất, với số điểm là 126. Nguyên nhân của sự tăng nhẹ này là sự lạc quan về triển vọng công việc được cải thiện. Tuy nhiên, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái (-3 điểm) do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Mối Quan Tâm Của Người Tiêu Dùng Việt Nam

 Niềm Tin Người Tiêu Dùng Việt Nam Giữa Đại Dịch Toàn Cầu

Sức khỏe tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam, với tỷ lệ cao nhất toàn cầu (49%). Trong quý này, sự ổn định công việc trở thành mối quan tâm lớn thứ hai (+3 điểm), trong khi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống giảm mạnh (-5 điểm). Một mối quan tâm mới xuất hiện trong top 6 mối quan tâm hàng đầu là phúc lợi và an khang của phụ huynh (10%).

Chi Tiêu Tiền Nhàn Rỗi Của Người Tiêu Dùng Việt Nam

 Niềm Tin Người Tiêu Dùng Việt Nam Giữa Đại Dịch Toàn Cầu

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến chi tiêu tiền nhàn rỗi của người tiêu dùng Việt Nam. Họ đã giảm chi tiêu cho tiết kiệm, quần áo mới, du lịch, nâng cấp/trang trí nhà cửa, giải trí bên ngoài và sản phẩm công nghệ mới. Các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp đã vượt qua giải trí bên ngoài để trở thành khoản sử dụng tiền nhàn rỗi phổ biến thứ năm.

Tác Động Của COVID-19 Đối Với Người Tiêu Dùng Việt Nam

Mặc dù người tiêu dùng Việt Nam vẫn lạc quan, nhưng đại dịch COVID-19 đã thay đổi hành vi và mong muốn của họ. Họ giảm chi tiêu, tập trung vào việc tự chuẩn bị thức ăn và ăn tại nhà cùng gia đình. Những người bị ảnh hưởng thu nhập sẽ tìm cách giảm chi tiêu.

Kết Luận

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn tương đối tích cực. Tuy nhiên, sức khỏe vẫn là mối quan tâm hàng đầu, trong khi chi tiêu tiền nhàn rỗi giảm đáng kể. Các doanh nghiệp cần hiểu rõ những thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng để điều chỉnh chiến lược của mình phù hợp với nhu cầu đang thay đổi của họ.

Nguồn: brandsvietnam.com