0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng làm cây thông kẽm nhung và thành công của các nhà bán hàng trên sàn TMĐT

Xu hướng làm cây thông kẽm nhung và thành công của các nhà bán hàng trên sàn TMĐT

  Xu hướng làm cây thông kẽm nhung và thành công của các nhà bán hàng trên sàn TMĐT

:

Sự bùng nổ của doanh số cây thông kẽm nhung trên sàn TMĐT

Theo dữ liệu của nền tảng dữ liệu thị trường thương mại điện tử EcomHeat, từ đầu tháng 11 đến nay, các sàn Shopee, Lazada đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong doanh số của các sản phẩm được quảng cáo là “nguyên liệu làm cây thông kẽm nhung tại nhà”. Một số gian hàng đã thu về hàng trăm triệu đồng GMV chỉ trong vòng một tháng.

Điển hình như gian hàng wormshop_03 trên Shopee đã bán hết 6.921 set nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung với giá trung bình 54.684 đồng/set, thu về tổng cộng 380 triệu đồng GMV.

Sự “bắt trend” nhanh nhạy của các nhà bán hàng

Thành công của các gian hàng này không phải là sự may mắn ngẫu nhiên mà là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Họ đã nhanh chóng nắm bắt được xu hướng “tự làm cây thông kẽm nhung” đang lan truyền trên TikTok và chuẩn bị nguồn hàng phù hợp.

Ví dụ, gian hàng lamhongthai đã bắt đầu bán set làm hoa tulip bằng kẽm nhung từ cuối tháng 6/2023, tạo dựng một lượng người theo dõi yêu thích làm thủ công trước khi chuyển sang bán set làm cây thông kẽm nhung.

Sức mạnh của thảo luận trên mạng xã hội

  Xu hướng làm cây thông kẽm nhung và thành công của các nhà bán hàng trên sàn TMĐT

Dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media cho thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa thảo luận trên mạng xã hội và doanh số của các sản phẩm “bắt trend” trên TMĐT.

Xu hướng “tự làm cây thông kẽm nhung” được thảo luận rầm rộ trên TikTok với hơn 52,2 nghìn thảo luận. Các thảo luận sôi nổi này đóng vai trò là bệ phóng thúc đẩy doanh số cho các nhà bán hàng nhạy bén trên TMĐT.

Chiến lược kinh doanh “bắt trend” hiệu quả

  Xu hướng làm cây thông kẽm nhung và thành công của các nhà bán hàng trên sàn TMĐT

Để thành công trong kinh doanh “bắt trend”, các doanh nghiệp và nhà bán hàng cần:

* Nắm bắt nhanh chóng các xu hướng đang nổi lên.

* Đánh giá tính bền vững của các xu hướng.

* Xác định phân khúc thị trường phù hợp.

* Hiểu rõ nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau.

Vai trò của dữ liệu và tư vấn

Ông Nguyễn Phương Lâm, Trưởng phòng Market Insight của YouNet ECI, nhấn mạnh: “Các thương hiệu và nhà bán hàng phải có tư duy dùng dữ liệu và sự tư vấn từ đội ngũ đáng tin cậy để có các quyết định kinh doanh chính xác là chìa khoá cho tăng trưởng bền vững trên sàn TMĐT”.

Bằng cách tận dụng dữ liệu và hợp tác với các chuyên gia, các nhà bán hàng có thể đưa ra quyết định sáng suốt, nắm bắt cơ hội, tối đa hóa doanh số và xây dựng sự tăng trưởng bền vững trong thời đại thương mại điện tử đầy cạnh tranh.

Nguồn: brandsvietnam.com