Social Listening: Đánh giá Ngành Dịch Vụ F&B Tháng 4/2023
Thị trường F&B Việt Nam
- Việt Nam có gần 338.600 nhà hàng/quán cà phê, với TP.HCM sở hữu số lượng lớn nhất.
- Quy mô doanh thu ngành F&B năm 2022 đạt khoảng 610 nghìn tỷ đồng, trong đó 333,69 nghìn tỷ đồng đến từ thị trường ăn ngoài.
Bảng xếp hạng Thương hiệu Dịch vụ F&B
Thương hiệu Cà phê/Trà:
- Tập đoàn Trung Nguyên dẫn đầu với 179,32 điểm Total Score, tăng 9,5 lần so với tháng trước.
- KFC giảm sút 60% so với tháng trước, đứng ở vị trí thứ 2.
- The Coffee House và Phúc Long tụt hạng.
- Highlands Coffee vươn lên Top 5 nhờ các chương trình khuyến mãi và minigame.
>
Thương hiệu Ẩm thực:
- Chang – Modern Thai Cuisine dẫn đầu với 169,67 điểm Total Score, gấp 2,6 lần so với tháng trước.
- Hana Buffet BBQ, KFC và Phúc Long theo sau.
- Cà phê Ông Bầu tụt dốc đáng kể, xếp thứ 9.
Xu hướng Thảo luận trên Mạng xã hội
- “Trà sữa” tiếp tục là đồ uống được thảo luận nhiều nhất, chiếm gần 40% thảo luận.
- “Mì, miến…” là loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất, chiếm 17,43% thảo luận.
Triển vọng Ngành F&B
- Thị trường F&B dự kiến cạnh tranh khốc liệt hơn trong năm 2023.
- Tần suất đi ăn uống bên ngoài tăng cao, thúc đẩy sự phát triển của ngành.
- Euromonitor dự đoán giá trị thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ tăng 18% so với năm 2022, đạt khoảng 720.300 tỷ đồng.
- Ngành F&B dự kiến tiếp tục phát triển ổn định, đạt giá trị 938.305 tỷ đồng vào năm 2026.
KOL Nổi bật trong Ngành F&B
Active Rate Score:
- Dũng Nhật – MasterChef
- Quan không gờ
- Hải Wanderlust
- Hà Nội Ăn gì?…
Relevance Score:
- Ăn sập Hà Nội
- Địa điểm ăn uống
- Bà Chúa Vỉa Hè
- Ăn sập Sài Gòn…
Nguồn: brandsvietnam.com