0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thương mại điện tử Đông Nam Á: Việt Nam dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng ấn tượng

Thương mại điện tử Đông Nam Á: Việt Nam dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng ấn tượng

Sự thống trị của Shopee trên thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á

Shopee, nền tảng thuộc sở hữu của tập đoàn Sea có trụ sở tại Singapore, đã trở thành gã khổng lồ thống trị thị trường thương mại điện tử đa ngành ở cả Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Theo số liệu quý III/2021, Shopee chiếm thị phần về lượt truy cập cao nhất ở cả ba quốc gia này, với mức áp đảo tại Malaysia (71%).

Xu hướng phân chia thị trường tại Thái Lan

Thái Lan chứng kiến sự phân chia thị trường rõ rệt giữa Shopee và Lazada, với Shopee chiếm 57% và Lazada chiếm 35% tổng số lượt truy cập. Trong khi đó, Việt Nam và Malaysia có sự cạnh tranh gay gắt hơn, với Shopee dẫn đầu ở cả hai thị trường nhưng vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ như Lazada và Tiki.

Sự vươn lên của các nền tảng thương mại điện tử nội địa

Một xu hướng thú vị ở cả ba quốc gia là sự vươn lên của các nền tảng thương mại điện tử nội địa. Tiki (Việt Nam), PGMall (Malaysia) và Central Online (Thái Lan) đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường tương ứng, chứng tỏ năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước.

Mức độ tương tác trên mạng xã hội

Nghiên cứu của iPrice chỉ ra rằng người Việt Nam tương tác thường xuyên nhất trên các trang Facebook của các nền tảng thương mại điện tử, với tỷ lệ tương tác là 36%. Người Malaysia đứng thứ hai với tỷ lệ 44%, trong khi người Thái tương tác ít nhất với tỷ lệ chỉ 20%.

Việt Nam: Thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai Đông Nam Á

Việt Nam đang trên đà trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á vào năm 2025, sau Indonesia. Báo cáo e-Conomy SEA 2021 ước tính thị trường Việt Nam đạt 13 tỷ đô la vào năm 2021 và sẽ tăng trưởng 32% lên 39 tỷ đô la vào năm 2025.

Triển vọng tương lai

Thương mại điện tử Đông Nam Á được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ tới. Với sự thâm nhập ngày càng tăng của Internet và sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số, thị trường này sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của thị trường thương mại điện tử khu vực.

Nguồn: brandsvietnam.com