0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng du lịch Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024: Kết nối, Trải nghiệm và Mạng xã hội

Xu hướng du lịch Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024: Kết nối, Trải nghiệm và Mạng xã hội

 Xu hướng du lịch Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024: Kết nối, Trải nghiệm và Mạng xã hội

Kết nối qua những hành trình ý nghĩa

Mặc dù chi phí du lịch tăng cao, du khách Châu Á – Thái Bình Dương vẫn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm mang lại sự kết nối và tác động có ý nghĩa. Du khách Việt Nam đặc biệt hào phóng, với 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho trải nghiệm.

Du lịch nhóm và những cuộc phiêu lưu chung

Hơn 90% du khách Châu Á – Thái Bình Dương mong muốn thực hiện chuyến đi cùng gia đình, người yêu hoặc bạn bè. Du khách Việt Nam dẫn đầu về nhu cầu du lịch cùng gia đình, với gần 3 trong 5 du khách ưu tiên gắn kết với những người thân yêu của họ trong các chuyến đi.

Mạng xã hội: Công cụ thúc đẩy du lịch

 Xu hướng du lịch Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024: Kết nối, Trải nghiệm và Mạng xã hội

Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc chia sẻ trải nghiệm, tạo ra sự lan tỏa và thúc đẩy nhu cầu du lịch. 96% khách du lịch Châu Á – Thái Bình Dương tích cực đăng và chia sẻ chuyến phiêu lưu của họ lên mạng xã hội. Du khách Việt Nam đặc biệt ưa chuộng Facebook (95%) và TikTok (83%) để tìm cảm hứng du lịch.

Mùa xuân: Thời điểm du lịch lý tưởng

 Xu hướng du lịch Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024: Kết nối, Trải nghiệm và Mạng xã hội

Mùa xuân là mùa được du khách Châu Á – Thái Bình Dương yêu thích nhất, với gần một nửa trong số họ đã đặt chuyến du lịch trong vòng 3 tháng đầu năm 2024. Bên cạnh mùa xuân, mùa hè cũng là mùa được hầu hết du khách Việt Nam lựa chọn.

Du khách Việt Nam: Nhiệt huyết, tự phát và sợ bỏ lỡ

Du khách Việt Nam là một trong những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024. Họ cũng là những du khách tự phát nhất, với một nửa thích đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch khi đã đến nơi. Họ coi trọng tính độc đáo của trải nghiệm và sẵn sàng thử nghiệm những điều mới.

Phân khúc khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam: Tăng trưởng mạnh mẽ

Trong năm 2023, Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 3,4 lần so với năm 2022. Klook cũng ghi nhận sự tăng trưởng đến 4 lần của tổng nhu cầu khách quốc tế đến Việt Nam. Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Hồng Kông và Đài Loan là năm thị trường khách quốc tế hàng đầu. Đà Nẵng, Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là những điểm đến được đặt nhiều nhất bởi du khách quốc tế.

Kết luận:

Năm 2024 sẽ là một năm bùng nổ cho du lịch Châu Á – Thái Bình Dương. Du khách ưu tiên những trải nghiệm có ý nghĩa và kết nối, đồng thời sử dụng mạng xã hội để tìm cảm hứng và thông tin. Phân khúc du lịch khách nước ngoài đến Việt Nam cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ, hứa hẹn một năm 2024 đầy hứa hẹn cho ngành du lịch Việt Nam.

Nguồn: brandsvietnam.com