0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bản tin ngành Bán lẻ tháng 12/2023: Xu hướng và triển vọng cho quý IV

Bản tin ngành Bán lẻ tháng 12/2023: Xu hướng và triển vọng cho quý IV

 Bản tin ngành Bán lẻ tháng 12/2023: Xu hướng và triển vọng cho quý IV

Tổng quan thị trường

Trong tháng 11/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 1,4% so với tháng trước và 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Các nhóm hàng có mức tăng trưởng nổi bật gồm vật phẩm văn hoá, giáo dục (14,7%), lương thực, thực phẩm (11,4%) và may mặc (7,6%).

Xếp hạng cửa hàng điện tử

Xếp hạng cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông có nhiều biến động trong tháng 11/2023:

  • Điện máy Xanh vượt lên vị trí Top 1 với 65,1 điểm Total Score, tăng 147,9% so với tháng trước.
  • Thế Giới Di Động giữ vững vị trí thứ 2 với 28,5 điểm Total Score.
  • FPT Shop tụt xuống vị trí thứ 3 với 11,6 điểm Total Score.

Mặt hàng nổi bật

 Bản tin ngành Bán lẻ tháng 12/2023: Xu hướng và triển vọng cho quý IV

Trên mạng xã hội, “Thiết bị điện lạnh” là mặt hàng được thảo luận nhiều nhất, gấp 2,8 lần so với “Thiết bị điện dân dụng”. Trong ngành Thời trang, “Áo/ đầm” có lượng thảo luận cao nhất, trong khi “Chăm sóc cơ thể” vẫn là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất của ngành Làm đẹp Mỹ phẩm.

Chủ đề thảo luận

 Bản tin ngành Bán lẻ tháng 12/2023: Xu hướng và triển vọng cho quý IV

Tháng 11 chứng kiến sự tăng mạnh ở cả ba chủ đề thảo luận:

  • “Sản phẩm/ Dịch vụ” tăng 170% so với tháng trước.
  • “Hình thức kinh doanh” tăng 32,32% với 431.084 thảo luận.
  • “Hoạt động kinh doanh” tăng 8,4% so với tháng trước.

Triển vọng quý IV

 Bản tin ngành Bán lẻ tháng 12/2023: Xu hướng và triển vọng cho quý IV

Với bối cảnh kinh tế trong nước đang dần phục hồi, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng được dự đoán sẽ tăng trở lại vào cuối năm. Các chương trình kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ từ Bộ Công Thương sẽ thúc đẩy hoạt động của thị trường bán lẻ trong quý IV/2023.

Chính sách hỗ trợ

Bộ Công Thương đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để đảm bảo nguồn hàng chất lượng, giá cả phải chăng cho dịp cuối năm. Các chương trình khuyến mại, giảm giá cuối năm của các doanh nghiệp trong cả nước cũng sẽ diễn ra sôi nổi, thu hút người tiêu dùng.

Hỗ trợ nông sản

Các hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản cũng được triển khai tích cực, bao gồm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nguồn: brandsvietnam.com