0945540303
Trang chủ » Tin tức » Trà Mãng Cầu: Cơn Sốt Mới Trên Mạng Xã Hội

Trà Mãng Cầu: Cơn Sốt Mới Trên Mạng Xã Hội

 Trà Mãng Cầu: Cơn Sốt Mới Trên Mạng Xã Hội

Sự Bùng Nổ Của Trà Mãng Cầu

Trà mãng cầu đã xuất hiện từ đầu năm 2022 nhưng chỉ thực sự trở nên nổi tiếng sau khi các video chế biến và bán hàng của kênh TikTok Lyly House gây tranh cãi. Tiếp đó, một kênh TikTok khác cũng đăng tải các video tương tự về thức uống này, thu hút sự chú ý của hàng nghìn người theo dõi. “Drama” xung quanh hai chủ quán cùng với cách nói chuyện thú vị đã tạo nên cơn sốt trà mãng cầu.

Chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 9/5 đến 25/5/2023, Trà mãng cầu đã được ghi nhận với hơn 335.000 lượt thảo luận và 2,1 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội, vượt qua nhiều món ăn khác như gỏi gà măng cụt và trà măng cụt.

Nền Tảng Góp Phần Lan Tỏa Trà Mãng Cầu

 Trà Mãng Cầu: Cơn Sốt Mới Trên Mạng Xã Hội

Mặc dù bắt nguồn từ TikTok, nhưng sự thảo luận về Trà mãng cầu lại được tạo ra nhiều nhất từ Facebook Page và Facebook Group, chiếm hơn 78% thị phần thảo luận trên các nền tảng. Trong khi đó, TikTok chỉ chiếm khoảng 18% thị phần thảo luận.

Tuy nhiên, khi xét về lượng tương tác, TikTok lại là nền tảng dẫn đầu với gần 1,3 triệu lượt tương tác, trong khi Facebook Page và Facebook Group chỉ chiếm lần lượt là 29% và 9%. Điều này cho thấy TikTok và Facebook vẫn là hai nền tảng có sức ảnh hưởng lớn nhất trong việc tạo ra các xu hướng trên mạng xã hội.

Top Nguồn Thảo Luận Nổi Bật

 Trà Mãng Cầu: Cơn Sốt Mới Trên Mạng Xã Hội

Top 10 nguồn nhận được nhiều thảo luận nhất về trà mãng cầu đều là các cộng đồng và trang nổi tiếng như Thánh Riviu, Địa điểm ăn uống, Kênh 14… Đây là những kênh truyền thông mà các nhãn hàng có thể cân nhắc khi muốn theo trend về lĩnh vực ăn uống.

Gợi Ý Từ Khóa “Bắt Trend”

 Trà Mãng Cầu: Cơn Sốt Mới Trên Mạng Xã Hội

Một số từ khóa nổi bật mà các nhãn hàng và nhà tiếp thị có thể sử dụng để sáng tạo nội dung liên quan đến Trà mãng cầu bao gồm: “ly trà mãng cầu”, “giải nhiệt”, “trà mãng cầu xiêm”, “vị chua”, “thanh mát”, “sức khỏe”, “nhiệt đới”. Ngoài ra, khi “bắt trend” Trà mãng cầu, các nhãn hàng có thể kết hợp xu hướng slang “tam tai” để tạo nên hiệu ứng truyền thông hiệu quả.

Thương Hiệu Gắn Kết Với Trà Mãng Cầu

 Trà Mãng Cầu: Cơn Sốt Mới Trên Mạng Xã Hội

Không chỉ người dùng mạng xã hội, mà ngay cả các nhãn hàng cũng không thể cưỡng lại sức hút của Trà mãng cầu. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, có đến 15 nhãn hàng đã tham gia “bắt trend” này, bao gồm các nhãn hàng trong lĩnh vực F&B, ứng dụng giao đồ ăn và một số nhãn hàng khác.

Đa số các nhãn hàng đều “bắt nhịp” với các chủ đề như chương trình khuyến mãi, quảng bá sản phẩm, giới thiệu cửa hàng, giới thiệu món mới và “giật tít” đi ngược xu hướng. Những nội dung sáng tạo dựa trên các chủ đề này đều thu hút được nhiều tương tác và thảo luận của cộng đồng mạng.

Kết Luận

Trà mãng cầu đang là một xu hướng ẩm thực hot trên mạng xã hội, với tiềm năng soán ngôi các loại trái cây mùa hè khác như mận Hà Nội, sầu riêng và chôm chôm. Các nhãn hàng và nhà tiếp thị có thể cân nhắc theo trend Trà mãng cầu hoặc trend trong lĩnh vực ăn uống để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Nguồn: brandsvietnam.com