0945540303
Trang chủ » Tin tức » Báo cáo Social Listening Ngành Bán Lẻ Tháng 3/2023

Báo cáo Social Listening Ngành Bán Lẻ Tháng 3/2023

 Báo cáo Social Listening Ngành Bán Lẻ Tháng 3/2023

Thương hiệu Dẫn đầu

Trong tháng 3, Điện Máy Xanh dẫn đầu bảng xếp hạng cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông với Total Score là 25,7, tăng 14,7% so với tháng trước. Viettel Store đứng ở vị trí thứ 2 với Total Score là 16,77, tăng 83,7%.

Tại bảng xếp hạng chuỗi nhà thuốc và Mẹ Bé, Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đứng đầu với Total Score là 11,28, tăng 44,1% so với tháng trước. Nhà thuốc An Khang tăng 3 hạng lên vị trí thứ 2, trong khi Con Cưng có sự bức tốc vượt trội, tăng 11 hạng lên vị trí thứ 4.

Mặt hàng Nổi bật

 Báo cáo Social Listening Ngành Bán Lẻ Tháng 3/2023

“Thiết bị điện lạnh” là mặt hàng được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội trong tháng 3, gấp 1,6 lần so với “Thiết bị điện dân dụng”. Trong ngành thời trang, “Phụ kiện” là mặt hàng có lượng thảo luận cao nhất, còn trong ngành làm đẹp mỹ phẩm, “Chăm sóc cơ thể” là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất.

Chủ đề Thảo luận

 Báo cáo Social Listening Ngành Bán Lẻ Tháng 3/2023

Cả ba chủ đề thảo luận về ngành bán lẻ, bao gồm “Sản phẩm/Dịch vụ”, “Hình thức kinh doanh” và “Hoạt động kinh doanh”, đều ghi nhận lượng thảo luận tăng từ người dùng mạng xã hội. Cụ thể, “Sản phẩm/Dịch vụ” tăng 10%, “Hình thức kinh doanh” tăng 18,6% và “Hoạt động kinh doanh” tăng 28,7%.

Cạnh tranh trong Ngành

 Báo cáo Social Listening Ngành Bán Lẻ Tháng 3/2023

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự đổ bộ của nhiều tên tuổi bán lẻ trên thế giới, khiến cuộc đua kinh doanh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, doanh nghiệp trong nước vẫn chiếm ưu thế với khoảng 70-80% số điểm bán trên cả nước, với các tên tuổi lớn như WinMart, Co.op Mart, Bách hóa Xanh.

Tiềm năng Ngành

 Báo cáo Social Listening Ngành Bán Lẻ Tháng 3/2023

Ngành bán lẻ Việt Nam có quy mô thị trường 142 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025. Sự gia tăng dân số, đô thị hóa và tầng lớp trung lưu đang thúc đẩy nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ bán lẻ, khiến ngành này trở thành một lĩnh vực tiềm năng trong thời gian tới.

Social Listening và Reputa

Reputa sử dụng công nghệ AI vào Social Listening để thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn kênh trên Internet. Giải pháp này giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com