0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thương mại điện tử Đông Nam Á: Tiềm năng phát triển vượt bậc

Thương mại điện tử Đông Nam Á: Tiềm năng phát triển vượt bậc

Thị trường TMĐT Đông Nam Á: Tiềm năng to lớn

Nghiên cứu e-Conomy SEA 2021 dự đoán tổng giá trị hàng hóa TMĐT khu vực sẽ đạt 234 tỷ USD vào năm 2025. Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ hai sau Indonesia.

Shopee thống trị thị trường TMĐT

Theo iPrice Group, Shopee là trang TMĐT được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Tại Việt Nam, Shopee chiếm 57% lượt truy cập, trong khi tại Thái Lan và Malaysia, thị phần của Shopee lần lượt là 57% và 71%.

Nền tảng nội địa tạo dựng chỗ đứng vững chắc

Bên cạnh Shopee, các nền tảng TMĐT nội địa như Tiki (Việt Nam), PGMall (Malaysia) và Central Online (Thái Lan) cũng đang phát triển mạnh mẽ. Các nền tảng này đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu và tạo dựng lòng trung thành của khách hàng tại thị trường trong nước.

Người dùng Việt Nam tương tác thường xuyên trên mạng xã hội

Nghiên cứu của iPrice cho thấy người dùng Việt Nam có mức tương tác cao hơn trên các trang Facebook thương mại điện tử so với người Thái và Malaysia. Việt Nam chiếm 36% người dùng tương tác, trong khi Thái Lan chỉ chiếm 20%.

Việt Nam trở thành “ngôi sao” trong thị trường TMĐT

Lượt truy cập trung bình của 10 trang TMĐT hàng đầu tại Việt Nam cao gấp đôi Thái Lan và gần gấp 3 lần Malaysia. Thị trường TMĐT Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trở thành thị trường lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á.

Tương lai của TMĐT Đông Nam Á

Sự bùng nổ của tiêu dùng kỹ thuật số và sự gia tăng của các nhà bán hàng trực tuyến đang thúc đẩy sự phát triển của TMĐT Đông Nam Á. Các nền tảng TMĐT sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận, cải thiện trải nghiệm khách hàng và đổi mới các dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Nguồn: brandsvietnam.com