0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thương mại đàm thoại: Đột phá mới trong mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á

Thương mại đàm thoại: Đột phá mới trong mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á

 Thương mại đàm thoại: Đột phá mới trong mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á

Khách hàng Đông Nam Á dẫn đầu xu hướng thương mại đàm thoại

Một nghiên cứu của Facebook và Boston Consulting Group cho thấy khách hàng Đông Nam Á có mức độ nhận thức và đón nhận thương mại đàm thoại cao hơn đáng kể so với các quốc gia khác. Thái Lan và Việt Nam dẫn đầu khu vực với tỷ lệ tham gia lần lượt là 40% và 36%.

Thương mại đàm thoại vượt qua thương mại điện tử truyền thống

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng thương mại đàm thoại đang nhanh chóng vượt qua thương mại điện tử truyền thống. 45% người mua hàng tại Đông Nam Á cho biết giao dịch mua hàng trực tuyến đầu tiên của họ được thúc đẩy bởi thương mại đàm thoại, so với chỉ 27% ở Hoa Kỳ.

Khái niệm thương mại đàm thoại

Thương mại đàm thoại là phương pháp bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến thông qua các ứng dụng trò chuyện hoặc nhắn tin. Nó kết hợp sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến với khía cạnh cá nhân hóa, mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo.

Đối tượng và nền tảng chính

 Thương mại đàm thoại: Đột phá mới trong mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á

Khách hàng của thương mại đàm thoại có nhiều nhóm tuổi khác nhau, nhưng phần lớn là phụ nữ trung niên sống ở hộ gia đình thành phố với thu nhập trung bình. Nền tảng phổ biến nhất cho thương mại đàm thoại ở Đông Nam Á là Facebook, với 90% người Indonesia được hỏi sử dụng ứng dụng này để mua hàng.

Những ngành hàng phổ biến nhất

 Thương mại đàm thoại: Đột phá mới trong mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á

Các ngành hàng được sử dụng nhiều nhất trong thương mại đàm thoại bao gồm quần áo (67%), giao thực phẩm (36%) và giày dép (32%).

Lý do thành công của thương mại đàm thoại

Nghiên cứu chỉ ra rằng 57% người mua hàng Đông Nam Á sử dụng công cụ trò chuyện để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm. Họ sử dụng thương mại đàm thoại như một cách để tăng cường sự tin tưởng và có được trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa.

Sự phát triển của chatbot

Mặc dù chatbot có thể cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm và trạng thái giao hàng, nhưng khách hàng vẫn thích giao tiếp với người thật đối với các vấn đề phức tạp hơn như độ phù hợp của sản phẩm và xử lý khiếu nại.

Xu hướng tương lai

Thương mại đàm thoại được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Nó cung cấp một phương tiện hiệu quả để các thương hiệu kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com