0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thương mại đàm thoại: Làn sóng mới trong thương mại điện tử Đông Nam Á

Thương mại đàm thoại: Làn sóng mới trong thương mại điện tử Đông Nam Á

 Thương mại đàm thoại: Làn sóng mới trong thương mại điện tử Đông Nam Á

Sự phổ biến của thương mại đàm thoại ở Đông Nam Á

Đông Nam Á là khu vực đi đầu trong việc đón nhận thương mại đàm thoại, với 72% khách hàng biết đến thuật ngữ này. Trong số những người được hỏi, 45% cho biết giao dịch mua hàng trực tuyến đầu tiên của họ được thúc đẩy bởi thương mại đàm thoại. Con số này cao hơn nhiều so với Mỹ, chỉ ở mức 27%.

Đối tượng và nền tảng của thương mại đàm thoại

Khách hàng của thương mại đàm thoại đến từ nhiều nhóm tuổi khác nhau, nhưng phần lớn là phụ nữ trung niên sống ở các hộ gia đình thành thị với thu nhập trung bình. Họ thường là người chăm sóc chính trong gia đình và có nhu cầu chi tiêu cao.

Các ngành hàng phổ biến nhất sử dụng thương mại đàm thoại là quần áo (67%), giao thực phẩm (36%) và giày dép (32%).

Facebook là nền tảng phổ biến nhất cho t Thương mại đàm thoại: Làn sóng mới trong thương mại điện tử Đông Nam Áhương mại đàm thoại ở Đông Nam Á. 90% người Indonesia được hỏi sử dụng ứng dụng này để mua hàng.

Lý do thành công của thương mại đàm thoại ở Đông Nam Á

Thương mại đàm thoại trở nên phổ biến ở Đông Nam Á vì nó cung cấp một trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa và thuận tiện. Khách hàng sử dụng công cụ trò chuyện để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm (57%), thương lượng giá cả (35%) và thiết lập niềm tin (34%).

Các thương hiệu có thể sử dụng thương mại đàm thoại để xây dựng niềm tin với khách hàng bằng cách đảm bảo giá cả minh bạ Thương mại đàm thoại: Làn sóng mới trong thương mại điện tử Đông Nam Ách (50%), trả lời các câu hỏi (48%) và giao hàng đúng hạn (48%).

Vai trò của chatbot trong thương mại đàm thoại

Chatbot (công cụ trò chuyện tự động) được sử dụng phổ biến để cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm và trạng thái giao hàng (60%). Tuy nhiên, đối với các vấn đề phức tạp hơn, khách hàng muốn tương tác với người thật.

Tương lai của thương mại đàm thoại

Thương mại đàm thoại đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới như một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng. Nó cung cấp sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến cùng với trải nghiệm cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại ngày càng bận rộn nhưng vẫn muốn được chăm sóc chu đáo.

Nguồn: brandsvietnam.com