Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngành Ngân hàng Việt Nam 2022: Những Sản phẩm và Ngân hàng Nổi bật
Sản phẩm Ngân hàng Được Sử dụng Nhiều Nhất
Theo báo cáo, các sản phẩm ngân hàng được sử dụng thường xuyên nhất bao gồm:
- Tài khoản cá nhân (75%)
- Thẻ ATM (51%)
- Mobile banking (41%)
- Thẻ tín dụng (22%)
- Các sản phẩm khác (19%)
Ngân hàng Nổi bật trong Từng Sản phẩm
Tài khoản Cá nhân và Thẻ ATM/Thẻ Ghi nợ
- MB là ngân hàng có tỷ lệ sử dụng tài khoản cá nhân và thẻ ATM/thẻ ghi nợ cao nhất (41% và 57%).
Mobile Banking (App)
- MB vượt qua nhóm “Big 4” để trở thành ngân hàng có tỷ lệ sử dụng mobile banking cao nhất (29%).
- Techcombank và ACB theo sát với tỷ lệ sử dụng 8%.
Thẻ Tín dụng
- Các ngân hàng “Big 4” có tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng cao nhất, chủ yếu nhờ sự uy tín của thương hiệu.
- Các ngân hàng còn lại được ưa chuộng nhờ chi phí thấp và sự tiện lợi.
Dịch vụ Gửi Tiết kiệm
- >Dịch vụ gửi tiết kiệm đang trở thành sản phẩm tiềm năng với người tiêu dùng.
- Sự phát triển của dịch vụ này phụ thuộc vào uy tín ngân hàng, mức độ an toàn và lãi suất tiết kiệm.
- Gửi tiết kiệm trực tuyến (APP) đang trở nên phổ biến.
Tiêu chí Lựa chọn Của Khách hàng
Thẻ Tín dụng
- Chi phí thường niên và giao dịch thấp
- Uy tín ngân hàng (đối với “Big 4”)
Mobile Banking App
- Mở tài khoản tiện lợi
- Miễn phí chuyển tiền
- Dễ sử dụng
- Các tính năng bổ sung (tra cứu tài khoản, gửi tiết kiệm)
Dịch vụ Gửi Tiết kiệm
- Uy tín ngân hàng
- Mức độ an toàn
- Lãi suất tiết kiệm
- Gửi tiết kiệm trực tuyến (APP)
Kết luận
Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Ngành Ngân hàng Việt Nam 2022 đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về các sản phẩm ngân hàng được ưa chuộng và các ngân hàng có sự phát triển vượt trội. Các tiêu chí lựa chọn của khách hàng cho thấy tầm quan trọng của sự tiện lợi, chi phí thấp và uy tín của thương hiệu. Các ngân hàng cần tiếp tục đổi mới và cải thiện dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số hóa.