Báo cáo Doanh thu Thương mại Điện tử Tháng 11/2023: Các Nhãn hàng Bán Chạy Nhất Trên Các Ngành Hàng
:
Ngành hàng Điện thoại Di động
iPhone tiếp tục thống trị ngành hàng điện thoại di động với iPhone 15 Pro Max dẫn đầu về doanh số. Doanh thu của iPhone 15 tăng đáng kể so với tháng 10, trong khi Galaxy S23 Ultra của Samsung lại giảm.
Ngành hàng Sữa bột em bé
Ngành hàng sữa bột em bé đạt doanh thu 220 tỷ đồng, tăng 13% so với tháng 10. Tuần Siêu Sale 11.11 đóng góp 40% tổng doanh số, phản ánh thói quen chờ đợi khuyến mãi của khách hàng. PediaSure dẫn đầu về doanh số, tiếp theo là Nan và Enfagrow.
Ngành hàng Sữa rửa mặt
CeraVe tăng trưởng 29% về doanh số, chiếm vị trí số 1 trong ngành hàng sữa rửa mặt. Simple, Cetaphil và innisfree cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh số đáng kể.
Ngành hàng Tã em bé
Goo:by xuất hiện lần đầu tiên trong top 10 doanh số, tăng 56% so với tháng trước. Huggies, Bobby, Moony và Merries vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu về thị phần.
Ngành hàng Sữa tắm
Rhys Man lần đầu tiên lọt vào top 10 doanh số, tăng 137% trong 3 tuần cuối tháng 11. Romano cũng tăng 2 hạng trong bảng xếp hạng. Lifebuoy, Enchanteur và OLAY vẫn giữ vị trí dẫn đầu.
Ngành hàng Tivi
Doanh số ngành hàng Tivi tăng 32% với sự tăng trưởng vượt trội của Samsung, Coocaa và TCL. Các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ trong dịp cuối năm đã thúc đẩy doanh số.
Ngành hàng Bao cao su
HA lần đầu tiên góp mặt trong top 10 doanh số, tăng 15%. Ngành hàng bao cao su phụ thuộc nhiều vào các nhà bán không chính hãng và không có chiến lược đẩy số trong mùa Siêu Sale.
Ngành hàng Kem chống nắng
Anessa và La Roche-Posay tăng doanh số nhờ chiến dịch 11.11. Doanh số ngành hàng kem chống nắng giảm so với các tháng trước do hết mùa nắng nóng.
Ngành hàng Dầu gội
Nguyên Xuân tiếp tục giữ vị trí số 1 về thị phần, tăng 20% so với tháng 10. Tresemme và Selsun cũng tăng trưởng đáng kể về doanh số.
Ngành hàng Khử mùi cơ thể
EtiaXil vượt qua Dove để chiếm vị trí số 1 về thị phần. Doanh số ngành hàng khử mùi giảm 12% so với tháng trước, nhưng chiến dịch 11.11 vẫn đóng góp 58% doanh số.