Thị trường Bất động sản Tháng 9/2022: Biến động và Xu hướng
1. Mức độ phổ biến trên mạng xã hội
Theo Social Listening của Reputa, Vingroup và Novaland tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội trong tháng 8/2022. Vingroup với số điểm Total score là 186,29, gấp 1,7 lần Novaland. Các sự kiện hợp tác nổi bật của Vingroup và chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Novaland đã thu hút sự chú ý của công chúng.
2. Top 10 Website bất động sản hàng đầu
Top 10 website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất theo thống kê của Reputa bao gồm batdongsan.com.vn, nha.chotot.com và muaban.net. Batdongsan.com.vn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 6.800.000 lượt truy cập, tăng 41,7% so với tháng trước. Website bannhahn.com ghi nhận tỷ lệ thoát trang thấp nhất chỉ với 10,94%.
3. Biến động theo từng nhóm người mua và người bán
Trên mạng xã hội, nhóm người mua chủ yếu quan tâm đến thông tin tìm kiếm, hỏi thông tin (gần 74%) và dịch vụ Mua/Thuê/Đầu tư (26%). Trong khi đó, nhóm người bán tập trung nhiều nhất vào nội dung dẫn khách đi xem thực tế (51,97%).
4. Dự báo thị trường 6 tháng cuối năm
Các chuyên gia dự báo thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục trầm lắng do ảnh hưởng từ chính sách pháp luật và siết chặt tín dụng. Giá nhà sẽ tăng do chi phí tăng, thanh khoản sẽ giảm và các nhà đầu tư có xu hướng thận trọng hơn.
5. Kết luận
Thị trường bất động sản tháng 9/2022 cho thấy sự biến động về mức độ phổ biến trên mạng xã hội, lượng truy cập website và nhu cầu của người mua và người bán. Các chuyên gia dự báo thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong 6 tháng cuối năm, đòi hỏi các nhà đầu tư và doanh nghiệp cần có chiến lược đầu tư thận trọng và linh hoạt.