Tháng 4 trong ngành dịch vụ F&B: KFC dẫn đầu, Golden Gate và Masan công bố kế hoạch tăng trưởng
Sự tăng trưởng của ngành dịch vụ F&B
Theo báo cáo của Reputa, hầu hết các công ty dịch vụ F&B đều có sự tăng trưởng trong tháng 4. KFC Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng với mức tăng trưởng 3,25 lần so với tháng 3, đạt 141,52 điểm Total Score. Các chương trình khuyến mãi và combo hấp dẫn đã giúp KFC thu về 118.308 lượt tương tác trên Facebook.
The Coffee House tăng 56,4% so với tháng trước, đạt 47,7 điểm Total Score. Phiên bản nâng cấp của Hi-Tea Healthy, Hi-Tea Kombucha Detox, đã được cộng đồng mạng đón nhận nhiệt tình. Lotteria Việt Nam và The Alley Việt Nam cũng có sự tăng trưởng đáng kể, lần lượt đạt vị trí Top 4 và Top 9.
Sự thống trị của Chang – Modern Thai Cuisine
Mặc dù giảm nhẹ 26,8% so với tháng trước, Chang – Modern Thai Cuisine vẫn giữ vững vị trí Top 1 bảng xếp hạng các thương hiệu dịch vụ F&B phổ biến nhất trên mạng xã hội. Nhân dịp khai trương chi nhánh mới tại Hà Nội, Chang – Modern Thai Cuisine đã nhận được 1.493 tương tác từ người dùng Facebook.
Golden Gate và Masan đặt mục tiêu tăng trưởng
Golden Gate, công ty vận hành các thương hiệu F&B nổi tiếng như Kichi Kichi và Gogi House, đã thoát lỗ và đạt lợi nhuận kỷ lục gần 660 tỷ đồng trong năm 2022. Công ty dự kiến tiếp tục mở rộng và củng cố vị thế của mình trong ngành.
Tập đoàn Masan cũng công bố kế hoạch tăng trưởng doanh thu 18-31% trong năm 2023, đạt 90.000-100.000 tỷ đồng. Masan đặt kỳ vọng vào trụ cột doanh thu chính là WinCommerce, nhưng cũng đang đối mặt với những khó khăn trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng giảm sút.
Các loại đồ uống và thức ăn được thảo luận nhiều nhất
Theo Reputa, “Trà sữa” tiếp tục dẫn đầu danh sách các loại đồ uống nhận được nhiều lượt thảo luận nhất trên mạng xã hội, chiếm gần 40% thảo luận. Trong khi đó, “Mì, miến…” đứng đầu danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất, chiếm 19,35% tổng thảo luận.
KOLs nổi bật trong ngành
Dựa trên dữ liệu Social Listening của Reputa, các KOLs nổi bật trong ngành F&B trong tháng 3 bao gồm:
- Active Rate Score: Mỏ Khoét Hà Nội, Quan không gờ, Hải Wanderlust, Bánh Ú
- Relevance Score: Ăn sập Sài Gòn, Địa điểm ăn uống, Bà Chúa Vỉa Hè, Sài Gòn Mlem Mlem
Dự báo tương lai của ngành dịch vụ F&B
Mặc dù nền kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều sức ép, ngành dịch vụ F&B dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng. Theo dự báo của các nhà phân tích, doanh thu ngành sẽ tăng 18% trong năm 2023, đạt 720.300 tỷ đồng. Đến năm 2026, ngành dự kiến sẽ đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng.