0945540303
Trang chủ » Tin tức » Phân tích Ngành Bán Lẻ Tháng 11/2023 Qua Góc Nhìn Social Listening

Phân tích Ngành Bán Lẻ Tháng 11/2023 Qua Góc Nhìn Social Listening

 Phân tích Ngành Bán Lẻ Tháng 11/2023 Qua Góc Nhìn Social Listening

Thị trường bán lẻ tháng 11/2023

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 11/2023 tăng 1,4% so với tháng trước và 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhóm hàng vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 14,7%; lương thực, thực phẩm tăng 11,4%; may mặc tăng 7,6%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 6,3%.

Bảng xếp hạng cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông

 Phân tích Ngành Bán Lẻ Tháng 11/2023 Qua Góc Nhìn Social Listening

  • Điện máy Xanh tăng 2 hạng lên vị trí Top 1 với 65,1 điểm Total Score, tăng mạnh 147,9% so với tháng trước.
  • Thế Giới Di Động giữ vững vị trí thứ 2 với 28,5 điểm Total Score, tăng nhẹ 3,9%.
  • FPT Shop tụt 2 hạng xuống vị trí Top 3 với 11,6 điểm Total Score, giảm mạnh 74,58%.

Top mặt hàng nổi bật

  • Thiết bị điện lạnh là mặt hàng được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội, gấp 2,8 lần so với thiết bị điện dân dụng.
  • Áo/đầm là mặt hàng được thảo luận nhiều nhất trong ngành thời trang.
  • Chăm sóc cơ thể vẫn là mặt hàng quan tâm nhiều nhất của ngành làm đẹp mỹ phẩm.

Chủ đề thảo luận

 Phân tích Ngành Bán Lẻ Tháng 11/2023 Qua Góc Nhìn Social Listening

Tháng 11 ghi nhận sự tăng mạnh ở cả 3 chủ đề thảo luận:
– Sản phẩm/Dịch vụ tăng mạnh 170%.
– Hình thức kinh doanh tăng 32,32%.
– Hoạt động kinh doanh tăng 8,4%.

Triển vọng thị trường

 Phân tích Ngành Bán Lẻ Tháng 11/2023 Qua Góc Nhìn Social Listening

Bộ Công Thương dự đoán tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng có thể tăng trở lại vào cuối năm. Các chương trình kích cầu tiêu dùng như khuyến mại tập trung quốc gia, hội chợ hàng hóa Tết và khuyến mại cuối năm của các doanh nghiệp sẽ thúc đẩy thị trường.

Hỗ trợ từ Bộ Công Thương

  • Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đảm bảo nguồn hàng chất lượng, giá cả phải chăng.
  • Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kết luận

Ngành bán lẻ tháng 11/2023 cho thấy sự tăng trưởng và triển vọng tích cực. Social Listening cung cấp thông tin chi tiết về thị trường, giúp các marketer và nhà đầu tư đưa ra chiến lược hiệu quả. Các chương trình hỗ trợ của Bộ Công Thương và ưu đãi từ các nhà bán lẻ sẽ thúc đẩy thị trường bán lẻ sôi động trong quý IV/2023.

Nguồn: brandsvietnam.com