0945540303
Trang chủ » Tin tức » Những Thay Đổi Trong Hành Vi Tiêu Dùng FMCG Do Ảnh Hưởng Của COVID-19

Những Thay Đổi Trong Hành Vi Tiêu Dùng FMCG Do Ảnh Hưởng Của COVID-19

 Những Thay Đổi Trong Hành Vi Tiêu Dùng FMCG Do Ảnh Hưởng Của COVID-19

Tái Thiết Lập Giỏ Hàng

  • Người tiêu dùng đang ưu tiên lại các mặt hàng trong giỏ hàng của họ, cắt giảm chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu.
  • Các ngành hàng FMCG như đồ uống có cồn, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc cá nhân và nước giải khát đang chứng kiến doanh số sụt giảm.
  • Người tiêu dùng đang xem xét kỹ lưỡng hơn về các sản phẩm FMCG mà họ cho là thiết yếu.

Tái Thiết Lập Lối Sống Tại Nhà

 Những Thay Đổi Trong Hành Vi Tiêu Dùng FMCG Do Ảnh Hưởng Của COVID-19

  • Lối sống tại nhà gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm FMCG.
  • Người tiêu dùng đang thực hiện các hoạt động “tự làm” như nhuộm tóc tại nhà và nấu ăn tại nhà.
  • Các ngành hàng như thực phẩm và sữa đang được tiêu thụ mạnh mẽ.

Tái Thiết Lập Động Lực Mua Sắm

 Những Thay Đổi Trong Hành Vi Tiêu Dùng FMCG Do Ảnh Hưởng Của COVID-19

  • Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm FMCG cung cấp “sự xa xỉ nhỏ” để đáp ứng các nhu cầu giải trí mới.
  • Các ngành hàng FMCG hưởng lợi từ xu hướng này bao gồm đồ ăn nhẹ, thức uống có cồn và sản phẩm tiệc tùng.

Tái Thiết Lập Khả Năng Chi Trả

  • Giảm thu nhập khả dụng khiến người tiêu dùng ưu tiên các nhu cầu về sức khỏe và giá trị.
  • Các chương trình khuyến mãi giảm sút, thúc đẩy người tiêu dùng tìm kiếm các lựa chọn giá cả phải chăng hơn.
  • Các kênh mua sắm nhỏ và gần nhà đang trở nên phổ biến hơn.

Những Hàm Ý Đối Với Các Công Ty FMCG

  • Cung cấp các sản phẩm phù hợp với ưu tiên về sức khỏe và giá trị của người tiêu dùng.
  • Đơn giản hóa việc mua sắm đa kênh và nâng cao trải nghiệm mua sắm.
  • Điều chỉnh chiến lược để hướng đến phục hồi và tái tạo sau đại dịch.

Những Hàm Ý Đối Với Các Nhà Bán Lẻ

  • Hiệu chỉnh lại các chiến lược để đáp ứng các nhu cầu mới nổi của người tiêu dùng.
  • Tập trung vào các sản phẩm thiết yếu và giá cả phải chăng.
  • Đầu tư vào các kênh mua sắm nhỏ và gần nhà.

Kết Luận

Dịch COVID-19 đã thúc đẩy người tiêu dùng tái thiết lập hành vi tiêu dùng FMCG. Bằng cách hiểu những mô hình mới nổi này, các công ty FMCG và các nhà bán lẻ có thể điều chỉnh chiến lược của mình để nắm bắt các cơ hội và vượt qua những thách thức trong bối cảnh hậu đại dịch.

Nguồn: brandsvietnam.com