0945540303
Trang chủ » Tin tức » Hiệu suất ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên sàn thương mại điện tử tháng 7/2023

Hiệu suất ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên sàn thương mại điện tử tháng 7/2023

 Hiệu suất ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên sàn thương mại điện tử tháng 7/2023

Tổng quan về hiệu suất ngành hàng

Trong tháng 7/2023, tổng doanh thu của ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên ba sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee và Lazada đạt 168,08 tỷ đồng, giảm 6% so với tháng trước.  Hiệu suất ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên sàn thương mại điện tử tháng 7/2023Shopee chiếm phần lớn thị phần với 81,8%, trong khi Tiki và Lazada chiếm lần lượt 0,4% và 17,8%.

Hiệu suất của các sàn thương mại điện tử

Shopee:
* Doanh thu tăng 2% so với thán Hiệu suất ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên sàn thương mại điện tử tháng 7/2023g 6
* Sunplay Skin Aqua và Vichy là những thương hiệu đóng góp lớn vào sự tăng trưởng

Lazada:
* Doanh thu giảm 31%
* Nhóm gian hàng LazMall sụt giảm mạnh 32,2%

Tiki:
* Doanh thu giảm 50%

Hiệu suất của các kênh bán hàng

Official Shops (Shop Mall):
* Chiếm 55,6% thị phần
* Doanh thu giảm 14% so với tháng 6

Non-official shops (seller thường, cửa hàng phân phối không chính hãng):
* Chiếm 44,4% thị phần
* Doanh thu tăng 5%

Hiệu suất của các thương hiệu hàng đầu

Anessa:
* Doanh thu giảm 33% so với tháng 6
* Dẫn đầu ngành hàng với doanh thu 24,52 tỷ đồng

La Roche-Posay:
* Doanh thu giảm 42% so với tháng 6
* Xếp thứ hai trong ngành hàng với doanh thu 17,58 tỷ đồng

Các dòng sản phẩm bán chạy nhất

 Hiệu suất ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên sàn thương mại điện tử tháng 7/2023

Dòng sản phẩm chống nắng bán chạy nhất trong tháng 7/2023 là:

  • ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk
  • La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Gel-Crème Oil Control
  • Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++

Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm doanh thu

Sự sụt giảm doanh thu của ngành hàng Sản phẩm Chống nắng có thể là do:

  • Mùa mưa đến, nhu cầu sử dụng kem chống nắng giảm
  • Ảnh hưởng của tình hình kinh tế vĩ mô
  • Sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu trong ngành
Nguồn: brandsvietnam.com