Tổng quan về Hoạt động của Thương hiệu trên Mạng Xã hội Tháng 4/2023
Ngành Bia
- Heineken giành lại vị trí đầu bảng nhờ sự kiện đại nhạc hội Heineken Silver Multiverse.
- Tiger khuấy đảo người hâm mộ K-Pop với đại sứ thương hiệu G-Dragon.
- Bia Việt lội ngược dòng với sự kiện Phố Sảng Khoái.
- Larue nổi bật với chương trình khuyến mãi “Săn ly vàng Larue”.
- 1664 Blanc trở lại top 5 với hoạt động tài trợ phim “Lật Mặt 6”.
Ngành Thương mại Điện tử
- Lazada giành lại vị trí dẫn đầu với sự kiện Lazada Run.
- Shopee tiếp tục cạnh tranh với các chương trình siêu sale.
- TikTok Shop duy trì vị trí thứ 3 với các siêu sale và hội thảo trực tuyến.
- Tiki vẫn ở vị trí thứ 4 với chiến dịch “Tiki rẻ mỗi ngày”.
- Sendo tiếp tục ở vị trí thứ 5 với các chương trình sale.
Ngành Ngân hàng
- ACB giành lại vị trí đầu bảng, Sacombank trở lại top 5.
- VIB nổi bật với chiến dịch “Up tính năng, Thăng hạng sống”.
- MSB thăng hạng nhờ tài trợ cho giải vô địch U19 Quốc gia 2023.
- BIDV tích cực với các chương trình khuyến mãi và giải chạy thiện nguyện.
- Sacombank tài trợ cho chương trình “Những bước chân vì cộng đồng năm 2023”.
Ngành Bảo hiểm
- Generali tiếp tục dẫn đầu, Prudential, FWD và AIA thăng hạng.
- Prudential nổi bật với chiến dịch “Mình còn cần nhau”.
- FWD tăng hạng với chương trình “Tài năng trẻ Kỹ thuật số FWD”.
- AIA gia tăng thảo luận với sự kiện đường đua “Bùng Sức Sống”.
- Dai-ichi giành vị trí thứ 5 với các hoạt động thể thao cộng đồng.
Ngành Sữa bột
- NutiFood GrowPLUS+ duy trì vị trí dẫn đầu, Friso, Enfa và Vinamilk Optimum Gold đồng hạng 3.
- Enfa đẩy mạnh quảng cáo trên TikTok và các bài viết của KOLs.
- Vinamilk Optimum Gold lội ngược dòng với các bài viết của Hot Moms và sự kiện giải thưởng Purity Award.
li>Friso tập trung vào chuỗi minigame và chuyên mục “1001 chuyện ‘PHÂN’ vân”.
Ngành Sữa nước
- Vinamilk giành lại vị trí dẫn đầu, Dutch Lady, MILO và TH true MILK theo sau.
- Vinamilk nổi bật với các bài viết quảng bá sản phẩm và chương trình CSR.
- Dutch Lady tăng thảo luận với chương trình giao hàng kết hợp GrabFood.
- MILO tập trung vào thử thách “Cùng bé nạp năng lượng hết nấc để sẵn sàng chạy hết mức”.
- TH true MILK đẩy mạnh minigame và các chương trình khuyến mãi.
Kết luận
Tháng 4/2023, các thương hiệu trên nhiều ngành hàng đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông và tiếp thị trên mạng xã hội, nhằm thu hút sự chú ý của người dùng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Các chiến dịch sáng tạo, chương trình khuyến mãi hấp dẫn và sự hợp tác với người nổi tiếng đã góp phần tạo nên sự sôi động và cạnh tranh trên các nền tảng mạng xã hội.
Nguồn: brandsvietnam.com