0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thói quen sử dụng ví điện tử tại Việt Nam: Xu hướng và Yếu tố ảnh hưởng

Thói quen sử dụng ví điện tử tại Việt Nam: Xu hướng và Yếu tố ảnh hưởng

 Thói quen sử dụng ví điện tử tại Việt Nam: Xu hướng và Yếu tố ảnh hưởng

Tần suất và giá trị giao dịch

Người dùng ví điện tử tại Việt Nam chi tiêu trung bình 230.000 – 274.000 đồng/giao dịch, với tần suất khoảng 1,6 – 2,2 giao dịch/ngày. Người dùng Moca có tần suất sử dụng cao nhất (2,2 giao dịch/ngày), trong khi người dùng MoMo có giá trị giao dịch trung bình cao nhất (520.000 đồng/ngày).

Ứng dụng phổ biến

Ví điện tử được sử dụng rộng rãi để nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn định kỳ, thanh toán dịch vụ giao đồ ăn và đặt xe công nghệ. Moca và ZaloPay được dùng nhiều nhất cho nạp tiền điện thoại, chuyển tiền và thanh toán hóa đơn định kỳ. Moca được sử dụng chủ yếu cho nhu cầu thanh toán xe công nghệ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền và giao đồ ăn.

Mức độ hài lòng

Moca, Momo và ZaloPay có mức độ hài lòng khi sử dụng gần như ngang nhau. Tuy nhiên, lý do ảnh hưởng đến điểm số này có phần khác nhau. “Ít gặp lỗi khi thanh toán” là yếu tố tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của người dùng đối với Momo và Moca, trong khi “Dễ sử dụng” đóng vai trò chính đối với sự hài lòng của người dùng với ZaloPay.

Sẵn sàng giới thiệu

Moca có mức độ sẵn lòng giới thiệu thương hiệu tốt nhất (8,6), cao hơn ZaloPay (8,5) và Momo (8,3).

Mức độ gắn bó

Moca cũng dẫn đầu về mức độ gắn bó của người dùng. 95% khách hàng sử dụng Moca cho biết họ vẫn tiếp tục sử dụng ví này dù không có kh Thói quen sử dụng ví điện tử tại Việt Nam: Xu hướng và Yếu tố ảnh hưởnguyến mãi. Tỷ lệ này của Momo là 89% và ZaloPay là 84%.

Yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn ví điện tử

Có 6 yếu tố chính tác động đến quyết định lựa chọn ví điện tử của người dùng:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Có chương trình khuyến mãi đa dạng, thường xuyên
  • An toàn và  Thói quen sử dụng ví điện tử tại Việt Nam: Xu hướng và Yếu tố ảnh hưởngbảo mật
  • Liên kết với nhiều ngân hàng khác nhau
  • Được chấp nhận thanh toán tại quầy ở nhiều nơi
  • Đa dạng về các loại dịch vụ thanh toán

Tình hình chung và triển vọng

Tại Việt Nam, tỷ lệ t Thói quen sử dụng ví điện tử tại Việt Nam: Xu hướng và Yếu tố ảnh hưởnghanh toán không dùng tiền mặt vẫn còn thấp (chỉ 14%). Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19, người dân được khuyến khích sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến để giảm nguy cơ lây nhiễm. Do đó, ví điện tử và các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác được dự đoán sẽ ngày càng trở nên phổ biến.

Nguồn: brandsvietnam.com