0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tổng quan Ngành Tài chính Tháng 3/2024 dưới Lăng Kính Social Listening

Tổng quan Ngành Tài chính Tháng 3/2024 dưới Lăng Kính Social Listening

 Tổng quan Ngành Tài chính Tháng 3/2024 dưới Lăng Kính Social Listening

Bất ổn trong Ngành Tài chính

Hội thảo “Việt Nam: 40 năm Đổi mới và tầm nhìn 2045” đã xác định những bất ổn cần giải quyết trong ngành tài chính Việt Nam đến năm 2045, bao gồm:

  • Tín dụng tập trung vào “sân sau” do tình trạng sở hữu chéo
  • Thị trường vốn phát triển lệch lạc, đặc biệt là trái phiếu
  • Nhu cầu vốn bị lạm dụng bởi kênh tín dụng ngân hàng

Xu hướng Tài chính Xanh

 Tổng quan Ngành Tài chính Tháng 3/2024 dưới Lăng Kính Social Listening

Các công ty tài chính đang nắm bắt xu hướng tài chính xanh, điển hình là 3 công ty đứng đầu về độ phổ biến trên mạng xã hội:

  • Shinhan Finance: Tặng mã khuyến mãi, triển khai chương trình cộng đồng “Tài chính ấm áp cùng nhau vì tương lai”, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp “Shinhan – Sống an vui”
  • Mirae Asset: Hợp tác với VNPAY, triển khai chương trình ưu đãi “Tháng của nàng – Ngập tràn hạnh phúc”
  • MB Shinsei: Hợp tác với Yamaha Motor Vietnam tung chương trình lãi suất ưu đãi khi mua xe Exciter

Xếp hạng Độ phổ biến của Công ty Tài chính

 Tổng quan Ngành Tài chính Tháng 3/2024 dưới Lăng Kính Social Listening

Dựa trên dữ liệu Social Listening, 3 công ty tài chính phổ biến nhất trên mạng xã hội trong tháng 3/2024 là:

  1. Shinhan Finance
  2. Mirae Asset
  3. MB Shinsei

Phân tích Ngành Tài chính

  • Ngân hàng Thương mại: Chiếm tỷ trọng cao nhất (64%) tổng thảo luận về các nhóm ngành tài chính
  • Vàng bạc đá quý: Giảm tỷ trọng thảo luận từ 16% xuống 14% sau ngày vía Thần Tài
  • Chứng khoán: Tăng tỷ trọng thảo luận từ 11% lên 13% sau sự kiện hệ thống VNDirect bị tấn công

Cảnh báo Lừa đảo

Cục An toàn thông tin cảnh báo về sự gia tăng của các hình thức lừa đảo liên quan đến tiền mã hóa và đầu tư ngoại hối. Các công ty tài chính cần tăng cường truyền thông, kiểm tra hệ thống và xử lý kịp thời các trường hợp mạo danh.

Nguồn: brandsvietnam.com