Đi Thị Trường Kênh Cửa Hàng Thời Trang: Những Điểm Cần Lưu Ý
Đặc Điểm Của Cửa Hàng Thời Trang Và Shopper
- Cửa hàng thời trang tập trung vào việc bán trải nghiệm, đặc biệt là đối với các thương hiệu chú trọng vào phong cách sống.
- Shopper thường có hành vi mua sắm ngẫu hứng, với số lượng nhiều do ảnh hưởng của hệ thần kinh gương.
- Phong cách phối đồ đặc trưng là yếu tố quan trọng để thu hút và xây dựng tệp khách hàng mục tiêu.
Sự Khác Biệt Giữa Outlet Và Cửa Hàng Riêng
- Outlet trong trung tâm thương mại tận dụng lượng người mua sắm có sẵn nhưng bị hạn chế về mặt quản lý.
- Cửa hàng riêng do thương hiệu trực tiếp quản lý có nhiều tự do hơn về sáng tạo và trang trí nhưng cần đẩy mạnh marketing để thu hút khách hàng.
Những Khu Vực Đặc Trưng Cần Quan Sát
- Khu trưng bày cửa sổ: Thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách quảng bá bộ sưu tập mới hoặc sản phẩm bán chạy.
- Khu tường: Thể hiện concept cửa hàng, tạo điểm nhấn bằng các banner và câu trích dẫn truyền cảm hứng.
- Khu sàn: Ưu tiên sự thoải mái khi di chuyển, hạn chế trang trí sáng tạo.
Thu Thập Thông Tin Qua Quan Sát Và Hỏi
- Quan sát: Tập trung vào phong cách phối đồ, tệp khách hàng, dòng sản phẩm chủ lực.
- Hỏi: Thu thập thông tin cơ bản từ nhân viên bán hàng, chẳng hạn như mẫu bán chạy và dòng sản phẩm chủ lực.
Một Ví Dụ Thực Tế
- Trong một lần đi thị trường cửa hàng Routine, dòng sản phẩm sơ mi cao cấp mới được trưng bày ít do không phải là sản phẩm chủ lực của thương hiệu.
- Tệp khách hàng chính của cửa hàng ưa chuộng những chiếc áo sơ mi không quá trang trọng, chất liệu vải mềm và mát để phù hợp với các dịp cuối năm.
Từ Khóa Chính
- Trải nghiệm khách hàng: Tạo giá trị cảm xúc và trải nghiệm cao cho khách hàng.
- Phong cách phối đồ chủ đạo: Liên quan đến dòng sản phẩm chủ lực, chẳng hạn như áo hoodie và quần baggy cho phân khúc thời trang đường phố.
- Dòng sản phẩm chủ lực: Dòng sản phẩm chủ yếu được trưng bày và quảng bá, phản ánh phong cách phối đồ chủ đạo của thương hiệu.
Nguồn: brandsvietnam.com