0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bùng nổ thương mại điện tử Đông Nam Á: Nền kinh tế số tăng trưởng mạnh mẽ

Bùng nổ thương mại điện tử Đông Nam Á: Nền kinh tế số tăng trưởng mạnh mẽ

Thương mại điện tử bùng nổ trong đại dịch**

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, thương mại điện tử nổi lên như một lĩnh vực duy nhất trong nền kinh tế số Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnh mẽ. Theo báo cáo của Facebook và Bain Company, thương mại điện tử Đông Nam Á đã tăng trưởng 85% so với cùng kỳ năm 2020, đạt mức 115 tỷ đô la.

Sự gia tăng của người tiêu dùng trực tuyến**

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhanh chóng của người tiêu dùng trực tuyến. Đông Nam Á dự kiến ​​gần 80% người tiêu dùng sẽ sử dụng kỹ thuật số vào cuối năm 2021, tăng từ 310 triệu người vào năm 2020 lên 350 triệu người trong năm nay.

Bách hóa trực tuyến thống trị**

Bách hóa trực tuyến đã trở thành ngành hàng được yêu thích nhất với sự gia tăng gần 50% người tiêu dùng trực tuyến mới. Tại Malaysia, một nền tảng tạp hóa trực tuyến địa phương đã ghi nhận sự tăng trưởng hơn 1000% về nhu cầu trong thời gian bắt đầu thực hiện MCO.

Chi tiêu trực tuyến tăng mạnh**

Năm 2021 ghi nhận chi tiêu cho mua sắm trực tuyến đầu người tăng 60% so với năm 2020. Hơn 45% người tiêu dùng TMĐT cho biết họ đang sử dụng kênh trực tuyến như một nơi mua hàng chính của mình.

Thời gian trực tuyến tăng**

Người Đông Nam Á đã dành nhiều thời gian hơn trực tuyến trong thời gian đại dịch. Trung bình, họ dành từ 3,2 đến 4,1 giờ mỗi ngày trước đại dịch COVID-19. Con số này đã tăng thêm khoảng 1 giờ ở mỗi quốc gia khi họ dành nhiều thời gian trên các trang trực tuyến hơn trong thời gian giãn cách xã hội.

Ý thức về môi trường gia tăng**

Người tiêu dùng Đông Nam Á cũng đang trở nên có ý thức hơn về môi trường. 92% những người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường.

Đa dạng hóa các ngành hàng trực tuyến**

Người dân Đông Nam Á cũng đang mua sắm trực tuyến với nhiều danh mục/ngành hàng hơn. Những người trả lời khảo sát cho biết hiện họ mua trực tuyến với trung bình 8,1 ngành hàng, cao hơn 60% so với mức trung bình 5,1 vào năm 2020 và 3,7 ngành hàng vào năm 2019.

Tương lai tươi sáng**

Báo cáo của Facebook và Bain Company dự đoán rằng Đông Nam Á sẽ vượt qua Trung Quốc để trở thành nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất ở Châu Á – Thái Bình Dương. Với sự gia tăng liên tục của người tiêu dùng trực tuyến, sự đa dạng hóa các ngành hàng được mua trực tuyến và ý thức về môi trường gia tăng, tương lai của thương mại điện tử Đông Nam Á rất tươi sáng.

Nguồn: brandsvietnam.com