0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tổng kết các xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2023

Tổng kết các xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2023

 Tổng kết các xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2023

**Xu hướng âm nhạc nổi bật năm 2023**

Năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của các sự kiện âm nhạc lớn và những bản hit mới. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy hơn 8 triệu khán giả đã thảo luận về các chủ đề âm nhạc, tạo ra hơn 333 triệu tương tác và 21 triệu lượt thảo luận.

Concert Born Pink của BLACKPINK dẫn đầu bảng xếp hạng với hơn 4,08 triệu lượt thảo luận và 1,1 tỷ tương tác. Các chương trình khác như Rap Việt mùa 3, Đêm nhạc Lazada Supershow, TikTok “Cắt đôi nỗi sầu” của Tăng Duy Tân và MV “Purple Lightning” của MONO cũng góp mặt trong danh sách.

**Xu hướng phim ảnh nổi bật năm 2023**

 Tổng kết các xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2023

Lĩnh vực Phim ảnh năm qua đón nhận nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình được đầu tư chỉn chu. Hơn 389 chủ đề phim ảnh đã tạo ra hơn 16 triệu thảo luận và 320 triệu tương tác từ 6 nghìn khán giả.

Các bộ phim Việt Nam như “Đất rừng phương Nam” (bản điện ảnh), “Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh” và “Gia đình mình vui bất thình lình” đứng đầu danh sách phim Việt được thảo luận nhiều nhất. Các phim truyền hình Hoa Ngữ như “Trường Nguyệt Tẫn Minh”, “Vụng trộm không thể giấu” và “Trường tương tư” cũng được khán giả đón nhận nhiệt tình.

**Xu hướng ăn uống nổi bật năm 2023**

 Tổng kết các xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2023

Sự nổi lên của các TikTokers và Food Reviewers đã thúc đẩy thị trường ăn uống phát triển với nhiều món ăn sáng tạo. Các “cơn sốt dai dẳng” như Trà mãng cầu, Mì thanh long và Trà chanh giã tay dẫn đầu bảng xếp hạng.

Mì thanh long, một sáng tạo của thương hiệu, trở thành chủ đề ăn uống được thảo luận nhiều thứ hai trong năm, chỉ sau Trà mãng cầu. Các sự kiện như Lễ công bố Michelin Guide và Lễ hội bánh mì cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng ẩm thực.

**Xu hướng Social Slang nổi bật năm 2023**

 Tổng kết các xu hướng mạng xã hội nổi bật năm 2023

Trào lưu “flex” trở thành slang hot nhất năm 2023 với hơn 5,58 triệu lượt thảo luận. Các từ khoá “pressing”, “ghi bàn” và “kiến tạo” cũng trở nên phổ biến.

Loạt từ ngữ mới trong từ điển Gen Z như “Đúng nhận sai cãi”, “kiwi kiwi”, “Kiếp nạn thứ 82” và “Còn nhiều cái chưa thèm nói” cũng góp mặt trong bảng xếp hạng.

**Kết luận**

Dữ liệu từ SocialTrend cung cấp cái nhìn toàn diện về các chủ đề xu hướng đã tạo ra sự ảnh hưởng đáng kể trên mạng xã hội năm 2023. Các marketers có thể sử dụng thông tin này để nắm bắt sở thích của đối tượng mục tiêu và điều chỉnh chiến lược truyền thông của mình cho phù hợp.

Nguồn: brandsvietnam.com