
Thị trường Thẩm mỹ – Làm đẹp Việt Nam: Cuộc đua sôi động trên Social Media
Thị trường Thẩm mỹ – Làm đẹp Việt Nam: “Miếng bánh” hấp dẫn
Thị trường thẩm mỹ – làm đẹp toàn cầu trị giá 4.500 tỷ USD, trong đó riêng mảng chăm sóc sắc đẹp chiếm hơn 1.083 tỷ USD. Tại Việt Nam, thị trường này ngày càng sôi động với hơn 7.000 cơ sở cung ứng dịch vụ làm đẹp tại TP.HCM. Tuy nhiên, thị trường này vẫn còn nhiều bất cập trong định nghĩa và hình thức hoạt động, dẫn đến nhiều hiểu nhầm cho khách hàng.
Top 10 thương hiệu thẩm mỹ – làm đẹp được thảo luận nhiều nhất trên Social Media n
ăm 2023
Trong 7 tháng đầu năm 2023, thảo luận về Top 10 thương hiệu thẩm mỹ – làm đẹp trên mạng xã hội tăng 49%. Trong giai đoạn cao điểm hè tháng 5-7/2023, tổng thảo luận tăng 233,36% so với trước đó. Ba thương hiệu sôi nổi nhất là TMV Mailisa, VTM Shynh Premium và BVTM JW Hàn Quốc.
Hoạt động Marketing của các thương hiệu thẩm mỹ – làm đẹp
Bệnh viện, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ
- Tập trung vào hình ảnh chuyên môn với gương mặt đại diện là các bá
c sĩ chuyên khoa.
- Khai thác nội dung về những ca can thiệp thành công, giúp khách hàng “lột xác”.
- Tổ chức các sự kiện lớn với sự tham gia của người nổi tiếng và influencer.
Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ
- Sử dụng hình ảnh từ các influencer (CEO, Celebrity, KOLs) để đại diện thương hiệu.
- Tổ chức các cuộc thi sắc đẹp và tài trợ cho các sự
kiện lớn.
- Thực hiện các hoạt động livestream giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.
- Bắt trend trên mạng xã hội để gia tăng tương tác với khách hàng.
Đề xuất cho các thương hiệu thẩm mỹ – làm đẹp
- Lắng nghe và phát hiện tin tiêu cực trên mạng xã hội để xử lý kịp thời.
- Theo dõi sức khỏe thương hiệu và giám sát hoạt động của đối thủ./li>
- Phát hiện các influencer mới phù hợp với tính chất hình ảnh thương hiệu.
- Cập nhật các trend đang “hot” trên mạng xã hội để tạo nội dung tương tác.