Sự bùng nổ của mobile commerce và triển vọng cho Black Friday 2021
Sự tăng trưởng của thương mại di động
Sự bùng nổ của COVID-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại di động trên toàn thế giới. Người tiêu dùng đang sử dụng các trang web và ứng dụng thương mại điện tử với tốc độ kỷ lục, dẫn đến tăng trưởng doanh thu đáng kể. Theo eMarketer, doanh thu thương mại điện tử cho các ứng dụng trong năm 2020 đạt 2,7 nghìn tỷ đô la, chiếm gần 65% doanh số bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu.
Sự tăng trưởng của ứng dụng thương mại điện tử
Sự tăng trưởng của thương mại di động được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của các ứng dụng thương mại điện tử. Từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2021, lượt cài đặt ứng dụng thương mại điện tử đã tăng hơn 48% so với cùng kỳ năm ngoái, và doanh thu từ người tiêu dùng cao hơn 55% so với năm 2020. Các nhà tiếp thị di động đã chi 5,4 tỷ đô la cho quảng cáo cài đặt ứng dụng trong 6 tháng từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021.
Xu hướng ứng dụng thương mại điện tử
Các xu hướng ứng dụng sau đây tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Brazil minh họa mức độ tăng trưởng toàn cầu của thương mại di động:
- Hoa Kỳ: Lượt cài đặt ứng dụng tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng tăng 143% vào Black Friday 2020.
- Vương quốc Anh: Lượt cài đặt ứng dụng tăng 153% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng tăng 35% vào Black Friday 2020.
- Brazil: Lượt cài đặt ứng dụng tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng tăng 793% vào Black Friday 2020.
Triển vọng Black Friday 2021
Triển vọng cho Black Friday và mùa mua sắm tiếp theo là rất hứa hẹn. Dự kiến cả lượt cài đặt ứng dụng và chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tăng. Deloitte ước tính doanh số thương mại điện tử tổng thể sẽ tăng 15% so với kỳ nghỉ năm ngoái.
Thách thức cho các nhà tiếp thị di động
Mặc dù môi trường kinh tế tổng thể có lợi cho các nhà tiếp thị di động, nhưng một thách thức đáng kể vẫn là chi phí truyền thông đang tăng lên. Các nhà tiếp thị di động cần điều chỉnh ngân sách quảng cáo của họ cho phù hợp vì CPI cao hơn sẽ ảnh hưởng đến khả năng mua hàng trên quy mô lớn.
Tác động của việc giảm dữ liệu người dùng iOS
Với việc mất hầu hết dữ liệu từ người dùng iOS do khuôn khổ theo dõi ứng dụng (ATT) của Apple triển khai trong iOS 14.5+, các nhà tiếp thị di động giờ đây phải dựa vào dữ liệu tổng hợp để cung cấp thông tin cho các chiến dịch và chiến lược tiếp thị ứng dụng của họ. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng nhắm mục tiêu và tiếp thị lại của họ.
Khuyến nghị cho các nhà tiếp thị di động
Để thành công trong mùa lễ hội, các nhà tiếp thị di động nên tập trung vào:
- Xây dựng trải nghiệm người dùng ưu tiên thiết bị di động
- Đảm bảo chuyển đổi suôn sẻ từ ứng dụng web sang ứng dụng di động
- Tối đa hóa tỷ lệ chọn tham gia ATT trên iOS
- Tập trung vào các tài sản và kênh truyền thông thuộc sở hữu của mình, chẳng hạn như thông báo trong ứng dụng, thông báo đẩy và email