Đánh giá hoạt động thương hiệu trên MXH tháng 8/2023 qua BXH YouNet Media Index
Ngành Bia
Tháng 8/2023, ngành Bia ghi nhận sự sôi động với tổng lượng thảo luận tăng hơn 14% so với tháng trước. Tiger tiếp tục dẫn đầu, tiếp theo là Heineken, Bia Saigon, Bia Việt và Larue. Tiger gây ấn tượng với đại hội nhạc nước “Tiger Crystal Rave – Water EDM Festival”, Heineken khuấy đảo MXH với sự kiện đại tiệc 150 năm, Bia Saigon nổi bật với thử thách “Tạo hình Special – Săn ngay 50 triệu”, Bia Việt quay trở lại đường đua Top 5 với chiến dịch “Bia vị mới – Đậm chất Việt”, còn Larue ghi dấu ấn với chuỗi bài viết quảng bá bia Larue Special và lan tỏa thông điệp #BiaCủaKèoVui #SốngYêuĐời.
Ngành Sữa nước
Các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 72%. MILO tiếp tục dẫn đầu với chiến dịch “Có Chí Thì Nên”, tiếp theo là Dutch Lady, Vinamilk và TH true MILK. Dutch Lady tăng hạng nhờ các bài viết/video của Hot TikToker, Vinamilk nổi bật với chương trình tái sinh 25ha rừng ngập mặn, còn TH true MILK ghi dấu ấn nhờ tài trợ cho chương trình “Đấu Trường Danh Vọng” mùa Đông 2023.
Ngành Sữa bột
Các thương hiệu nhóm Sữa bột sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng nhẹ 4% so với tháng trước. Friso giành lại vị trí dẫn đầu, tiếp theo là NutiFood GrowPLUS+, Enfa, NAN và Similac. Friso tài trợ cho chương trình “Mẹ vắng nhà – Ba là siêu nhân”, NutiFood GrowPLUS+ nổi bật với thử thách “Đoán hay – rinh ngay quà xịn”, Enfa tặng hạng nhờ 2 cuộc thi, NAN ghi dấu ấn nhờ chuỗi minigame và livestream khuyến mãi, còn Similac giành vị trí thứ 5 với các bài viết từ KOLs và Hot Moms.
Ngành Thương mại Điện tử
Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt mạnh khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 77% so với tháng trước. Shopee tiếp tục dẫn đầu, tiếp theo là Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo. Shopee nổi bật với chuỗi siêu sale, Lazada thu hút sự chú ý với chuỗi hội thảo online, TikTok Shop ghi dấu ấn với màn lột xác thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, Tiki thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi có màn lột xác thay đổi logo và slogan mới, còn Sendo tiếp tục các chương trình khuyến mãi.
Ngành Ngân hàng
Các thương hiệu ngành Ngân hàng sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 33% so với tháng trước. VPBank giành lại vị trí dẫn đầu, tiếp theo là VIB, ACB, BIDV và MB Bank. VPBank chào mừng sinh nhật 30, VIB quảng bá ứng dụng MyVIB 2.0 và VIB Super Card, ACB nổi bật với chương trình khuyến mãi “Chuyển nhận tiền quốc tế – Vi vu Châu Âu”, BIDV ghi dấu ấn với chuỗi chương trình khuyến mãi và minigame, còn MB Bank quay trở lại đường đua Top 5 với giải chạy Happy Ekiden.
Ngành Bảo hiểm
Các thương hiệu ngành Bảo hiểm sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 129%. Prudential tiếp tục dẫn đầu, tiếp theo là Generali, FWD, Manulife và MB Ageas Life. Prudential gây ấn tượng với minigame quảng bá sản phẩm “Pru – Hành trang trưởng thành”, Generali nổi bật với chuỗi minigame chào mừng các dịp đặc biệt và series “Yêu những điều bé tí, cho cuộc sống như ý”, FWD tiếp tục quảng bá cho lễ hội âm nhạc FWD Music Fest 2023, Manulife quay trở lại đường đua Top 5 với Giải chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife 2023, còn MB Ageas Life ghi dấu ấn với giải chạy Happy Ekiden 2023.