Uniqlo Đặt Chân Vào Việt Nam: Sức Hấp Dẫn Của Một Thương Hiệu Toàn Cầu
Sự Hiện Diện Của Uniqlo tại Việt Nam
Uniqlo đã có mặt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines. Việt Nam sẽ là nước tiếp theo đón chào thương hiệu này vào mùa thu 2019. Uniqlo đã tạo được tiếng vang lớn tại Việt Nam, mặc dù chưa có cửa hàng chính thức.
Mức Độ Nhận Biết Nhãn Hiệu
Dù chưa có mặt tại Việt Nam, Uniqlo được nhận biết bởi 46% người tiêu dùng, xếp thứ 4 sau Zara, H&M và Mango. Mức độ nhận biết này cho thấy sức hấp dẫn đáng kể của Uniqlo đối với người tiêu dùng Việt.
Kênh Nhận Biết Nhãn Hiệu
Người tiêu dùng Việt Nam biết đến Uniqlo chủ yếu thông qua Facebook, truyền miệng và các đại sứ thể thao của thương hiệu như Novak Djokovic và Roger Federer. Ngoài ra, một số người đã mua hàng Uniqlo thông qua nhập khẩu trực tiếp.
Nhận Thức Của Người Tiêu Dùng
Khi nói đến Uniqlo, người tiêu dùng Việt Nam thường nghĩ đến “chất lượng tốt”. Họ ít liên kết thương hiệu với “thời trang” hoặc “dành cho giới trẻ”. Điều này khác với hình ảnh của Uniqlo tại Nhật Bản, nơi thương hiệu được coi là vừa thời trang vừa có giá cả phải chăng.
Sự Khác Biệt So Với Nhật Bản
So sánh hình ảnh của Uniqlo tại Việt Nam và Nhật Bản, có hai sự khác biệt chính:
- Tại Việt Nam, Uniqlo được coi là ít có giá cả phải chăng hơn so với Nhật Bản.
- Công nghệ cải tiến của Uniqlo, chẳng hạn như AIRism và HEATTECH, chưa được biết đến rộng rãi tại Việt Nam.
Triển Vọng Trong Tương Lai
Với hơn 3.500 cửa hàng trên toàn thế giới, Uniqlo là một trong những thương hiệu thời trang được mong đợi nhất tại Việt Nam. Tương tự như Zara và H&M, Uniqlo dự kiến sẽ đạt được thành công lớn tại thị trường này.