Báo cáo về Thị trường Ứng dụng Di động Việt Nam nửa đầu năm 2018
Thói quen sử dụng thiết bị di động
- 82% người Việt sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân để đổi lấy quà tặng.
- 46% kiểm tra điện thoại ngay khi thức dậy.
- Người Việt sử dụng trung bình 1,7 thiết bị trên người.
Tiêu thụ phương tiện truyền thông trực tuyến
- 69% người Việt xem video clip và nghe nhạc trên điện thoại.
- Tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh đạt 72%.
- Người Việt có thói quen sử dụng nhiều màn hình cùng lúc.
Thương mại điện tử
- 72% lượt truy cập trang thương mại điện tử đến từ điện thoại thông minh.
- 53% giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại.
- Thanh toán tiền mặt khi giao hàng vẫn chiếm 88% giao dịch thương mại điện tử.
Tăng trưởng thương mại điện tử trên thiết bị di động
- Thương mại điện tử trên thiết bị di động có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm.
- Thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỷ đô la Mỹ, tăng trưởng 22% mỗi năm.
- Tỷ lệ mua sắm trực tuyến tăng đột biến.
Thói quen mua sắm trực tuyến
- 83% người mua hàng qua Facebook vào năm 2017.
- 46% người Việt không có tài khoản ngân hàng và lo ngại về bảo mật thẻ thanh toán.
- Do đó, các nhãn hàng cần đa dạng hóa kênh thông tin và linh hoạt trong giải pháp thanh toán để phù hợp với thói quen người dùng.
Khuyến nghị cho doanh nghiệp
- Phát triển các trang web, video, hình ảnh và ứng dụng tương thích với thiết bị di động.
- Chạm đến người dùng thông qua quảng cáo, quà tặng và vật phẩm qua ứng dụng di động.
- Đa dạng hóa kênh thông tin và linh hoạt trong giải pháp thanh toán để đáp ứng thói quen người dùng.
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: [email protected]
Nguồn: brandsvietnam.com