0945540303
Trang chủ » Tin tức » Phân tích ngành bán lẻ tháng 10/2023 thông qua Social Listening

Phân tích ngành bán lẻ tháng 10/2023 thông qua Social Listening

 Phân tích ngành bán lẻ tháng 10/2023 thông qua Social Listening

Thách thức của ngành bán lẻ năm 2023

Ngành bán lẻ phải đối mặt với 6 khó khăn chính trong năm 2023:

  • Rủi ro lạm phát tăng
  • Tồn kho lớn
  • Tỷ giá biến động
  • Cạnh tranh khốc liệt
  • Sức mua yếu
  • Suy thoái kinh tế

Bảng xếp hạng cửa hàng điện tử, điện lạnh, viễn thông

  • Viettel Store dẫn đầu với Total Score là 34,02 điểm
  • Điện máy XANH xếp thứ hai với 22,66 điểm Total Score
  • Media Mart tăng 1 hạng lên vị trí thứ 5 với 5,24 điểm Total Score

Bảng xếp hạng chuỗi Nhà thuốc và Mẹ Bé

  • Nhà Thuốc Long Châu giữ vững vị trí đầu bảng với 3,16 điểm Total Score
  • Bibo Mart tăng 3 hạng lên vị trí thứ 2 với 2,04 điểm Total Score
  • Kids Plaza cũng tăng 3 hạng lên vị trí thứ 3 với 2,04 điểm Total Score

Mặt hàng nổi bật được đề cập trên mạng xã hội

  • Thiết bị điện lạnh là mặt hàng được đề cập nhiều nhất trong ngành Điện tử, Điện lạnh, Viễn thông
  • Phụ kiện là mặt hàng có lượng thảo luận cao nhất trong ngành Thời trang
  • Chăm sóc cơ thể là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất trong ngành Làm đẹp Mỹ phẩm

Xu hướng thảo luận trên mạng xã hội

  • Thảo luận về “Sản phẩm/ Dịch vụ” giảm 0,96 Phân tích ngành bán lẻ tháng 10/2023 thông qua Social Listening lần
  • Thảo luận về “Hình thức kinh doanh” tăng 0,98 lần
  • Thảo luận về “Hoạt động kinh doanh” giảm 0,96 lần

Tình hình thị trường bán lẻ

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường nội địa vẫn tiếp tục là bệ đỡ cho sản xuất và cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Lời khuyên cho doanh nghiệp bán lẻ

  • Doanh nghiệp trong nước cần Phân tích ngành bán lẻ tháng 10/2023 thông qua Social Listening tận dụng lợi thế hiện có để chiếm lĩnh thị phần trên sân nhà
  • Các doanh nghiệp cần thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả để đưa ra chiến lược phù hợp
  • Social Listening là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin thị trường và đưa ra quyết định sáng suốt

Kết luận

Ngành bán lẻ đang đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2023, nhưng vẫn có nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng Social Listening, doanh nghiệp có thể theo dõi thị trườn Phân tích ngành bán lẻ tháng 10/2023 thông qua Social Listeningg, lắng nghe khách hàng và đưa ra các chiến lược hiệu quả để thành công.

Nguồn: brandsvietnam.com