0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bùng nổ chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam

Bùng nổ chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam

 Bùng nổ chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam

Sự bùng nổ của các chuỗi cửa hàng trà sữa

Sự phổ biến của trà sữa trong những năm gần đây đã thúc đẩy sự gia tăng đáng kể của các chuỗi cửa hàng trà sữa. Hiện tại, có 725 cửa hàng trà sữa trên toàn quốc, vượt trội hơn các chuỗi cửa hàng cà phê (499 cửa hàng). Các thương hiệu trà sữa lớn nhất bao gồm Ding Tea, Toco Toco và Bobapop.

Sự thống trị của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường điện thoại thông minh đã dẫn đến sự mở rộng nhanh chóng của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, hai công ty thuộc cùng tập đoàn. Với hơn 2400 cửa hàng trên toàn quốc, sức mạnh của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vượt trội hơn cả tổng số lượng của cửa hàng tiện lợi và siêu thị.

Tăng trưởng chậm lại của cửa hàng tiện lợi

Năm 2017 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các cửa hàng tiện lợi, đặc biệt là Vinmart+. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này đã chậm lại vào năm 2018. Số lượng cửa hàng tiện lợi hiện tại là hơn 1600 cửa hàng, chỉ tăng 20% so vớ Bùng nổ chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nami 1330 cửa h Bùng nổ chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Namàng năm 2017. Sự chậm lại này được cho là do chi phí mặt bằng cao, khiến các cửa hàng khó có lợi nhuận.

Sự gia tăng của cửa hàng ở khu vực ngoại thành

Xu hướng tích cực đang diễn ra ở các khu vực ngoại thành, với sự gia tăng đáng kể của các trung tâm thương mại. Số lượng trung tâm thương mại tại các khu vực khác ngoài Hà Nội và Hồ Chí Minh đã tăng từ 15 lên 34. Xu hướng này dẫn đến sự gia tăng c Bùng nổ chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Namủa các cửa hàng trong các hạng mục như nhà thuốc, rạp chiếu phim và chuỗi cửa hàng thời trang.

Tương lai của chuỗi cửa hàng bán lẻ

Các chuỗi cửa hàng bán lẻ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam, với tốc độ từ 15-50% trong mỗi hạng mục. Xu hướng này hứa hẹn nhiều lựa chọn và dịch vụ hơn cho người tiêu dùng. Sự tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục trong suốt năm 2018 và hơn thế nữa, khi các thương hiệu tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn: brandsvietnam.com