Sự Bùng Nổ Của Thương Mại Di Động: Triển Vọng Black Friday 2021
Sự tăng trưởng của thương mại di động
COVID-19 và giãn cách xã hội đã đẩy nhanh sự tăng trưởng của thương mại di động, với doanh số e-Commerce qua ứng dụng tăng 28% trong năm 2020. Sự tăng trưởng này tiếp tục trong năm 2021, với lượt cài đặt ứng dụng e-Commerce tăng 48% và doanh thu tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xu hướng sử dụng ứng dụng di động trên toàn cầu
Sự tăng trưởng của thương mại di động được thể hiện ở tất cả các thị trường lớn, bao gồm Mỹ, Anh và Brazil. Tại Mỹ, tổng số lượt cài đặt ứng dụng tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, với Black Friday ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. Tại Anh, tổng số lượt cài đặt ứng dụng tăng 153%, trong khi tại Brazil, lượt cài đặt và chi tiêu tăng mạnh vào Black Friday.
Triển vọng Black Friday 2021
Triển vọng cho Black Friday 2021 rất lạc quan, với sự gia tăng dự kiến về lượt cài đặt ứng dụng và chi tiêu của người tiêu dùng. Deloitte ước tính tổng doanh số e-Commerce sẽ tăng tới 15% so với kỳ nghỉ năm ngoái.
Những thách thức cho mobile marketer
Mặc dù triển vọng chung là tích cực, nhưng các mobile marketer vẫn phải đối mặt với một số thách thức. Chi phí truyền thông đang tăng lên, với CPI tăng đáng kể trong những tháng gần đây. Ngoài ra, việc giảm bớt dữ liệu người dùng iOS do những thay đổi trong iOS 14+ có thể ảnh hưởng đến khả năng nhắm mục tiêu và tối ưu hóa các chiến dịch.
Tối ưu hóa chiến dịch cho Black Friday
Để tối đa hóa thành công trong Black Friday, các mobile marketer nên tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm người dùng ưu tiên thiết bị di động, tối ưu hóa quá trình chuyển đổi từ web app sang mobile app và tận dụng dữ liệu tổng hợp để cung cấp thông tin cho các chiến dịch của họ.
Kết luận
Sự bùng nổ của thương mại di động sẽ tiếp tục trong Black Friday 2021, với các ứng dụng di động đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số. Các mobile marketer cần chuẩn bị cho sự gia tăng nhu cầu bằng cách tối ưu hóa chiến dịch của họ và thích ứng với những thách thức đang diễn ra.