Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường ứng dụng xem phim và giải trí trực tuyến
Tổng quan thị trường
- Thị trường VOD ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với doanh thu dự kiến đạt 345,90 triệu USD vào năm 2027.
- Có 77,93 triệu người dùng Internet ở Việt Nam, trong đó 55,4% sử dụng Internet để xem video.
- Top 10 thương hiệu chiếm 62,38% thị phần thảo luận trên MXH.
Top 3 ứng dụng xem phim, giải trí online
Netflix
- Thu hút 732.445 thảo luận, chiếm 38,42% thị phần.
- Ưu điểm: Kho nội dung độc quyền, phim chất lượng cao.
- Nhược điểm: Giá cao, thỉnh thoảng có sự cố về nội dung.
FPT Play
- Thu hút 324.894 thảo luận, chiếm 16,92% thị phần.
- Ưu điểm: Độc quyền phát sóng các trận cầu thể thao lớn.
- Nhược điểm: Chất lượng ứng dụng chưa ổn định, nhiều quảng cáo.
VTV Giải Trí
- Thu hút 302.242 thảo luận, chiếm 15,9% thị phần.
- Ưu điểm:
Nguồn: brandsvietnam.com