0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tình hình ngành ngân hàng Việt Nam tháng 10/2023 theo góc nhìn Social Listening

Tình hình ngành ngân hàng Việt Nam tháng 10/2023 theo góc nhìn Social Listening

 Tình hình ngành ngân hàng Việt Nam tháng 10/2023 theo góc nhìn Social Listening

Tăng trưởng tín dụng phân  Tình hình ngành ngân hàng Việt Nam tháng 10/2023 theo góc nhìn Social Listeninghóa

Tín dụng ngân hàng tiếp tục tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm, nhưng có sự phân hóa rõ rệt giữa các ngân hàng. Một số ngân hàng đã sử dụng gần hết room tín dụng, trong khi một số khác chỉ đạt 3-4%. Ngân hàng thương mại nhà nước có mức tăng trưởng tín dụng tương đối thấp.

Xếp hạng ngân hàng trên mạng xã hội

MB Bank vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng ngân hàng thương mại phổ biến trên mạng xã hội, vượt qua Vietcombank. Vietcombank tăng 2 hạng lên vị trí số 2.

Xu hướng thảo luận trên mạng xã hội

Các dịch vụ ngân hàng được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội là tiết kiệm (67%) và tín dụng (33%). Thẻ ghi nợ chiếm 53% thảo luận về loại hình thẻ ngân hàng, trong khi thẻ tín dụng chiếm 47%.

Quy định của Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường kiểm  Tình hình ngành ngân hàng Việt Nam tháng 10/2023 theo góc nhìn Social Listeningsoát hoạt động cấp tín dụng, đặc biệt là đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao như cho vay tiêu dùng, đầu tư bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp chưa niêm yết.

Dự báo tăng trưởng tín dụng

Giới phân tích cho rằng mục tiêu tăng trưởng tín dụng 14% trong năm nay là khó khả thi. Tăng trưởng tín dụng dự kiến chỉ đạt khoảng 12% do thị trường bất động sản trầm lắng, xuất khẩu giảm tốc và hoạt động sản xuất gặp khó khăn.

Kết luận

Thị trường ngân hàng Việt Nam trong tháng 10/2023 tiếp tục biến động với sự phân hóa tăng trưởng tín dụng, thay đổi trong xếp hạng ngân hàng trên mạng xã hội và những quy định mới của Ng Tình hình ngành ngân hàng Việt Nam tháng 10/2023 theo góc nhìn Social Listeningân hàng Nhà nước. Các tổ chức tín dụng cần theo dõi chặt chẽ thị trường và điều chỉnh chiến lược của mình để thích ứng với những thay đổi này.

Nguồn: brandsvietnam.com