0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến dịch Tết 2022: Xu hướng, Thông điệp và Sự khác biệt

Chiến dịch Tết 2022: Xu hướng, Thông điệp và Sự khác biệt

 Chiến dịch Tết 2022: Xu hướng, Thông điệp và Sự khác biệt

Mùa Tết “vội” nhưng “ồn ào”

Mặc dù số lượng chiến dịch Tết 2022 giảm 29% so với năm 2021, nhưng tổng số thảo luận trên mạng xã hội lại tăng đến 162%, đạt 21 triệu thảo luận.

Ngành hàng Thương mại điện tử/Bán lẻ và Bia dẫn đầu về độ sôi động trên mạng xã hội, chiếm 88% tổng thảo luận. Các ngành hàng mới như ví điện tử và tài chính – bảo hiểm cũng ghi nhận sự góp mặt đáng kể.

Thời điểm bùng nổ các chiến dịch Tết 2022

 Chiến dịch Tết 2022: Xu hướng, Thông điệp và Sự khác biệt

Đỉnh điểm thảo luận của các chiến dịch Tết 2022 rơi vào giai đoạn trước Tết Nguyên đán 2 tuần và thời điểm Tết Dương lịch.

Các thương hiệu đã kéo dài thời lượng chiến dịch, tiếp tục sôi nổi đến sau Tết Nguyên đán 2 tuần.

Đa dạng loại hình chủ đạo chiến dịch Tết 2022

 Chiến dịch Tết 2022: Xu hướng, Thông điệp và Sự khác biệt

Bên cạnh các loại hình truyền thống như Branding Campaign và Promotion Campaign, mùa Tết 2022 còn chứng kiến sự kết hợp đa dạng các yếu tố khác nhau trong chiến dịch.

Các MV/Bài hát tiếp tục là công cụ hiệu quả để truyền tải thông điệp Tết.

Xu hướng “chạm cảm xúc” với những thông điệp ý nghĩa, hướng về cộng đồng vẫn được các thương hiệu ưa chuộng.

Thông điệp truyền thông nổi bật của mùa Tết 2022

 Chiến dịch Tết 2022: Xu hướng, Thông điệp và Sự khác biệt

Thông điệp “Homing” (Tết là về nhà, sum họp gia đình) và “New Beginning” (Tết là vui, là an lành và hi vọng) được sử dụng nhiều nhất.

Các thương hiệu đã sáng tạo và khai thác nền tảng thông điệp “cũ” theo nhiều góc nhìn mới.

Các thông điệp lạc quan, bình an và hy vọng được các thương hiệu tận dụng để truyền tải sự tích cực trong bối cảnh dịch bệnh.

Sự khác biệt của các chiến dịch Tết 2022

Các thương hiệu đã thích ứng linh hoạt với thời điểm Tết “đến vội” bằng cách:

  • Triển khai chiến dịch tập trung diễn ra trong 5 tuần, giữa Tết Dương lịch và Tết Âm lịch.
  • Kéo dài thời lượng chiến dịch, tiếp tục sôi nổi đến sau Tết Nguyên đán 2 tuần.
  • Lồng ghép thông điệp Tết với Fad Topic bóng đá thăng hoa của Việt Nam – Trung Quốc.

Sự đa dạng về loại hình chiến dịch và thông điệp truyền thông cũng là một điểm khác biệt đáng chú ý của mùa Tết 2022.

Nguồn: brandsvietnam.com