Tổng quan về Ngành Hàng FMCG Việt Nam Năm 2020
Tình hình Kinh tế Việt Nam
Nền kinh tế Việt Nam được dự đoán tiếp tục phục hồi sau những con số khả quan trong năm 2020. Nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh mẽ vào tháng 1/2021.
Toàn cảnh Bức tranh FMCG
Năm 2020 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của mua sắm FMCG cho tiêu dùng tại nhà do đại dịch. Tuy nhiên, thị trường hiện đang có xu hướng trở lại mức bình thường.
Tăng trưởng theo Ngành hàng
Thực phẩm đóng gói là ngành hàng thành công nhất trong năm 2020, thúc đẩy tăng trưởng của thị trường FMCG trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Ngành hàng Tiêu biểu
Sữa chua uống bổ sung chức năng là ngành hàng tăng trưởng tốt trong bối cảnh đại dịch, cho thấy tiềm năng mở rộng tệp người tiêu dùng và khối lượng tiêu thụ.
Toàn cảnh Thị trường Bán lẻ
Các kênh bán lẻ FMCG ghi nhận tăng trưởng hai chữ số vào năm 2020. Các kênh có sự đa dạng sản phẩm, bao gồm thực phẩm tươi sống, tăng trưởng đáng kể.
Tiêu điểm
Chi tiêu của người Việt trong đại dịch chuyển hướng sang thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng gói, thay vì các hoạt động giải trí và du lịch.
Nghiên cứu của Kantar
Nghiên cứu được dựa trên Worldpanel FMCG, theo dõi thói quen mua hàng của các hộ gia đình tại 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam, trên 130 danh mục hàng tiêu dùng nhanh.
Về Kantar
Kantar là chuyên gia toàn cầu về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn cho doanh nghiệp, giúp các tổ chức thành công và phát triển thông qua khả năng thấu hiểu con người và công nghệ tiên tiến.