Thị trường quảng cáo ứng dụng di động bùng nổ: Chiến lược tiếp thị thành công năm 2022
Sự bùng nổ của thị trường ứng dụng di động
- Thị trường ứng dụng di động đã thống trị ngành tiếp thị trong năm 2021, và đà tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục trong năm 2022.
- Tuy nhiên, sự cạnh tranh cũng ngày càng gia tăng, với số lượng nhà quảng cáo giảm 8,23% trong năm 2021.
- Để thành công, các nhà quảng cáo cần có một chiến lược tiếp thị theo xu hướng.
Đánh giá thị trường quảng cáo ứng dụng di động năm 2021
Số liệu thống kê thị trường quảng cáo
- Có 190.000 nhà quảng cáo di động trong năm 2021, giảm 8,23% so với năm trước.
- Các ứng dụng dành cho doanh nghiệp có số lượng nhà quảng cáo cao nhất (30.000).
- Các ứng dụng mua sắm chiếm thị phần quảng cáo lớn nhất (36,19%), tiếp theo là các ứng dụng giải trí (5,95%).
- Các ứng dụng Android có nhiều nhà quảng cáo và quảng cáo hơn so với ứng dụng iOS.
Số liệu thống kê chi phí quảng cáo
- CTR trung bình tăng 2,25% trong năm 2021.
- Chi phí quảng cáo liên quan đến CPM tăng 6%, trung bình là 5,41$.
- CPC giảm 26%, trung bình là 0,44$.
- Mỹ có chi phí quảng cáo các ứng dụng di động cao nhất trên nền tảng Meta Platform.
Số liệu thống kê nền tảng quảng cáo
- Facebook và Instagram là những nền tảng quảng cáo phổ biến nhất cho các nhà quảng cáo ứng dụng di động.
- Facebook có 149,6 nghìn quảng cáo trong năm 2021.
Dự đoán thị trường tiếp thị ứng dụng di động (không tính game)
Chiến lược thành công
- Ứng dụng tài chính: Liên hệ với những câu chuyện có thật liên quan đến người dùng.
- Ứng dụng thương mại điện tử: Chuyển đổi thông qua livestream.
- Ứng dụng video ngắn: Tận dụng sức mạnh của nội dung do người dùng tạo (UGC).
- Ứng dụng đọc sách: Kết nối cảm xúc để thúc đẩy ý tưởng sáng tạo.
- Sử dụng người có ảnh hưởng: Thu hút sự chú ý và hình thành thái độ của người tiêu dùng.
Kết luận
Thị trường ứng dụng di động đang bùng nổ, nhưng sự cạnh tranh cũng ngày càng tăng. Để thành công, các nhà quảng cáo cần có một chiến lược tiếp thị theo xu hướng, bao gồm việc sử dụng người có ảnh hưởng, nội dung do người dùng tạo và kết nối cảm xúc. Các công ty ứng dụng di động cần trở thành những đầu tàu để chiếm ưu thế trên thị trường.
Nguồn: brandsvietnam.com