iPhone 15: Thảo luận sôi nổi và phản ứng trái chiều trên mạng xã hội
Thảo luận sôi nổi về iPhone 15 trên mạng xã hội
Từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 9, hơn 2 triệu thảo luận về iPhone 15 đã được ghi nhận trên các nền tảng mạng xã hội. TikTok là nơi diễn ra các cuộc thảo luận sôi nổi nhất, chiếm hơn 50% tỷ lệ thảo luận.
Màu sắc và giá cả là chủ đề được quan tâm nhiều nhất
Trước và trong thời điểm ra mắt, màu sắc và giá cả của iPhone 15 là những chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Màu hồng của iPhone 15 và iPhone 15 Plus nhận được sự thảo luận cao nhất. Đối với iPhone 15 Pro và Pro Max, tỷ lệ thảo luận về màu sắc không có sự chênh lệch đáng kể, với các màu titan tự nhiên, titan xanh, titan trắng và titan đen.
Sự thay đổi cổng kết nối là nâng cấp đáng chú ý nhất
Sau khi được ra mắt, sự thay đổi cổng kết nối từ Lightning sang USB-C trên iPhone 15 chiếm 8,35% tỷ lệ thảo luận. Đây là sự thay đổi đáng chú ý nhất trong lịch sử nâng cấp của iPhone, sau các tính năng cập nhật về camera, dung lượng pin, bộ nhớ và thiết kế kiểu dáng.
Tỷ lệ người muốn sở hữu iPhone 15 thấp
Trong hơn 2 triệu thảo luận về iPhone 15, chỉ 3,07% (khoảng 64 ngàn người) bày tỏ ý định sở hữu. Trong khi đó, số lượng người không muốn mua chiếm 0,78%. Nhiều người dùng cho biết họ không thấy có sự thay đổi thuyết phục để nâng cấp từ iPhone 14 lên iPhone 15.
Lý do khiến người dùng không muốn mua iPhone 15
Những lý do điển hình khiến người dùng không muốn mua iPhone 15 bao gồm:
- iPhone 14 vẫn hoạt động tốt.
- Chip vi xử lý và camera dòng 14 Pro/ Pro Max so với 15/ 15 Plus không có nhiều khác biệt.
- Màu tím của iPhone 14 Pro Max được ưa chuộng hơn.
- Chờ màu mới của iPhone 15.
- Chờ xem đánh giá từ người dùng đã mua.
Ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của iPhone 15
Mặc dù giá bán của iPhone 15 vào ngày ra mắt thấp hơn iPhone 14, nhưng phản ứng trái chiều trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Cần theo dõi các thông tin mới nhất từ cộng đồng mạng để đánh giá chính xác tác động của các cuộc thảo luận này.