0945540303
Trang chủ » Tin tức » Đại dịch COVID-19 Thúc đẩy Nhu cầu Bảo hiểm Tư nhân tại Việt Nam

Đại dịch COVID-19 Thúc đẩy Nhu cầu Bảo hiểm Tư nhân tại Việt Nam

 Đại dịch COVID-19 Thúc đẩy Nhu cầu Bảo hiểm Tư nhân tại Việt Nam

Sự gia tăng nhu cầu bảo hiểm tư nhân

Đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế, xã hội và sức khỏe, khiến người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhiều hơn đến việc bảo vệ bản thân và gia đình. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể nhu cầu bảo hiểm tư nhân, đặc biệt là các chính sách y tế, bảo hiểm và nhân thọ. Theo dữ liệu của YouGov, 26% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ đã mua nhiều sản phẩm bảo hiểm hơn trong làn sóng dịch thứ tư so với trước đây.

Cơ hội cho các nhà cung cấp bảo hiểm

 Đại dịch COVID-19 Thúc đẩy Nhu cầu Bảo hiểm Tư nhân tại Việt Nam

Xu hướng gia tăng nhu cầu bảo hiểm tư nhân mở ra cơ hội mới cho các nhà cung cấp bảo hiểm tại Việt Nam. Thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, với tỷ lệ thâm nhập thấp hơn so với các nước khác. Tuy nhiên, để khai thác thị trường này một cách hiệu quả, các công ty bảo hiểm cần đầu tư vào nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

Bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu bảo hiểm

 Đại dịch COVID-19 Thúc đẩy Nhu cầu Bảo hiểm Tư nhân tại Việt Nam

Bảng xếp hạng các thương hiệu Ngân hàng và Bảo hiểm (YouGov’s Banking Insurance Rankings) của YouGov cho thấy BaoViet Life có sức khỏe thương hiệu tốt nhất qua đánh giá của người tiêu dùng Việt Nam. Công ty đạt điểm số 7,0 dựa trên các chỉ số đo lường như sự hài lòng của khách hàng, danh tiếng của công ty, giá trị đồng tiền và chất lượng tổng quát. Manulife và Prudential lần lượt xếp thứ hai và thứ ba với điểm số lần lượt là 6,7 và 6,3.

Các thương hiệu cải thiện sức khỏe thương hiệu

YouGov cũng đo lường xu hướng thay đổi trong cảm nghĩ của người tiêu dùng về các thương hiệu bảo hiểm. Trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2021, ba thương hiệu có mức cải thiện sức khỏe thương hiệu tốt nhất là Dai-ichi Life (tăng 1,4 điểm), Prudential (tăng 1,2 điểm) và Manulife (tăng 0,9 điểm).

Chỉ số đề cử

Một trong những thước đo quan trọng để dự đoán tăng trưởng của các thương hiệu bảo hiểm là khả năng khách hàng tin tưởng và giới thiệu tên, sản phẩm, dịch vụ của họ tới người thân và bạn bè. Đối với chỉ số ‘đề cử’, Manulife dẫn đầu với điểm số 71,5. Tuy nhiên, Aon là công ty có mức cải thiện chỉ số này đáng kể nhất, tăng 7,5 điểm trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2021.

Kết luận

Đại dịch COVID-19 đã làm nổi bật tầm quan trọng của bảo hiểm tư nhân, thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù thị trường bảo hiểm Việt Nam còn nhiều tiềm năng, các nhà cung cấp bảo hiểm cần đầu tư vào nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu để hiểu rõ khách hàng và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ. Những thương hiệu có sức khỏe thương hiệu mạnh và chỉ số đề cử cao sẽ có vị thế tốt để nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com