0945540303
Trang chủ » Tin tức » Hành vi tiêu dùng của người Việt Nam trong Tết 2021: Những thay đổi đáng chú ý

Hành vi tiêu dùng của người Việt Nam trong Tết 2021: Những thay đổi đáng chú ý

 Hành vi tiêu dùng của người Việt Nam trong Tết 2021: Những thay đổi đáng chú ý

Quan tâm đến sức khỏe

Dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng Việt Nam quan tâm hơn đến sức khỏe. Họ ưu tiên lựa chọn những đồ uống nhanh nhưng có lợi cho sức khỏe, thực phẩm hữu cơ, sản phẩm ít đường và bia không cồn. Các thương hiệu nên chú trọng vào việc quảng bá những sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhạy cảm về giá

 Hành vi tiêu dùng của người Việt Nam trong Tết 2021: Những thay đổi đáng chú ý

Tình hình kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khiến người tiêu dùng Việt Nam trở nên nhạy cảm về giá trong dịp Tết 2021. Các doanh nghiệp cần có chiến lược giá cả và khuyến mãi hợp lý để thu hút khách hàng. Việc loại bỏ hoặc giảm bớt khuyến mãi nên được cân nhắc kỹ lưỡng.

Mua sắm trực tuyến

 Hành vi tiêu dùng của người Việt Nam trong Tết 2021: Những thay đổi đáng chú ý

Chuyển đổi số trở thành xu hướng không thể đảo chiều trong đại dịch COVID-19. Người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn, kể cả những mặt hàng mà trước đây họ thường mua tại cửa hàng. Các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc tiếp cận và tương tác với khách hàng trên các nền tảng trực tuyến.

Thị trường nông thôn

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet và mua sắm trực tuyến đã mở ra tiềm năng của thị trường nông thôn Việt Nam. Người tiêu dùng ở các khu vực nông thôn có nhu cầu tiếp cận dễ dàng hơn với những mặt hàng phù hợp với nhu cầu của họ. Các marketer cần xác định rõ thói quen chi tiêu và hành vi khách hàng ở cả cấp độ cá nhân và hộ gia đình để khai thác tiềm năng của tập khách hàng này.

Mặt hàng thiết yếu

Trong dịp Tết, người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu cao hơn đối với các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, quần áo và đồ dùng gia dụng. Các doanh nghiệp nên tập trung vào việc cung cấp những mặt hàng này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kế hoạch sớm và phản hồi khách hàng

Các doanh nghiệp cần lên kế hoạch sớm cho các chiến dịch Tết và liên tục cập nhật phản hồi của khách hàng. Việc phân tích dữ liệu và thông tin thu được sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra giải pháp kịp thời và chuyển hướng chiến dịch trong thời gian ngắn nhất để đạt hiệu quả tối ưu.

Nguồn: brandsvietnam.com