Ngành Fintech Việt Nam 2022: Xu hướng, Xếp hạng và Trải nghiệm Người dùng
Xu hướng thảo luận về ngành Fintech năm 2022
Ngành Fintech Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lượng thảo luận trên mạng xã hội vào năm 2022. Thanh toán điện tử nổi lên như nhóm ngành được thảo luận nhiều nhất, với hơn 1 triệu thảo luận. Lượng thảo luận đạt đỉnh vào tháng 3 và tháng 8, sau đó giảm dần trong 4 tháng cuối năm.
Bảng xếp hạng công ty Fintech năm 2022
Thanh toán điện tử:
– MoMo dẫn đầu bảng xếp hạng với Total Score gấp 4 lần vị trí thứ 2 (Shopee Pay).
– VNPay đứng thứ 3, tiếp theo là VTC Pay và Viettel Money.
Ngân hàng số:
– MB Bank đứng đầu với Total Score gấp 1,6 lần vị trí thứ 2 (TP Bank).
– Techcombank, Timo và Vietcombank theo sau với điểm Total Score không quá chênh lệch.
Trải nghiệm người dùng năm 2022
Trải nghiệm Web/App:
– “Hỏi đáp về luồng trải nghiệm” là yếu tố được thảo luận nhiều nhất (gần 50%).
– “Lỗi app/acc” và “Hiển thị đề xuất tốt” theo sau với tỷ lệ thảo luận lần lượt là 38,77% và 9,53%.
Trải nghiệm chương trình khuyến mãi/truyền thông:
– “Chương trình khuyến mãi hấp dẫn” được thảo luận nhiều nhất (gần 50%).
– “Hưởng ứng CTKM” và “Hưởng ứng sự kiện” theo sau với tỷ lệ thảo luận lần lượt là 38,77% và 9,53%.
Trải nghiệm chăm sóc khách hàng:
– “Tư vấn, hỗ trợ nhanh, nhiệt tình” là yếu tố quan trọng nhất (hơn 80%).
Kết luận
Ngành Fintech Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào năm 2022, với sự quan tâm ngày càng tăng từ người dùng và các công ty. Các công ty như MoMo và MB Bank tiếp tục dẫn đầu thị trường trong các lĩnh vực thanh toán điện tử và ngân hàng số. Khi các công ty Fintech tiếp tục đổi mới và cải thiện trải nghiệm người dùng, ngành này dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.