Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2023: Các thương hiệu FMCG được lựa chọn nhiều nhất
Ngành Thực phẩm Đóng gói
- Hảo Hảo và Nam Ngư thống trị danh sách thương hiệu được chọn nhiều nhất ở cả thành thị 4 TP và nông thôn.
- Chin-su tăng trưởng đáng kể, vươn lên vị trí thứ 3 ở thành thị.
- Cholimex và Maggi lọt vào Top 5 ở thành thị, Kokomi tiến vào Top 5 ở nông thôn.
- Simply vượt qua Tường An để trở thành thương hiệu dầu ăn được chọn nhiều thứ 8 ở cả hai bảng xếp hạng.
Ngành Đồ uống
- Coca-Cola dẫn đầu cả ở thành thị và nông thôn, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục.
- Tiger đứng thứ 2 ở thành thị, Bia Saigon ở nông thôn.
- Sting và Red Bull tăng hạng trong Top 5 ở thành thị, G7 và Nescafé chiếm vị trí hàng đầu ở nông thôn.
Ngành Sữa và các sản phẩm thay thế Sữa
- Vinamilk tiếp tục thống trị cả hai bảng xếp hạng.
- TH true MILK tăng trưởng đáng kể, đạt vị trí thứ 2.
- Yakult, LiF-Kun và Ngôi Sao Phương Nam đạt mức tăng trưởng CRP hai con số ở thành thị.
- Ông Thọ vẫn là một thương hiệu sữa đặc được lựa chọn nhiều ở nông thôn.
>
Ngành Sức khỏe và Làm đẹp
- Unilever thống trị với 6 trong số 10 thương hiệu Chăm sóc cá nhân hàng đầu.
- Diana vượt qua P/S để trở thành thương hiệu số 1 ở thành thị, nhưng P/S vẫn dẫn đầu ở nông thôn.
- Pantene tăng hạng ở thành thị, đạt mức tăng trưởng CRP cao nhất trong số các thương hiệu Sức khỏe Sắc đẹp hàng đầu.
Ngành Chăm sóc gia đình
- Sunlight, Omo và Comfort của Unilever giữ vị trí 3 thương hiệu hàng đầu.
- Downy tăng trưởng 8% ở thành thị, Vim và Gift cũng tăng trưởng CRP và tỷ lệ hộ gia đình mua.
- Surf và Net là những thương hiệu Chăm sóc gia đình đáng chú ý, tăng hạng trong bảng xếp hạng.
Top 5 chủ thương hiệu FMCG được lựa chọn nhiều nhất
- Vinamilk và Masan dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn.
- Unilever thống trị mặt trận Chăm sóc gia đình và Chăm sóc cá nhân.
- Suntory-PepsiCo là chủ thương hiệu duy nhất tăng CRP ở thành thị.
- Các chủ sở hữu thương hiệu khác trải qua sự sụt giảm CRP do sự cạnh tranh và người tiêu dùng chuyển sang các lựa chọn chi phí thấp hơn.
Chiến lược thành công của các thương hiệu hàng đầu
- Đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo trên nhiều điểm tiếp xúc.
- Đổi mới sản phẩm và giới thiệu các định dạng, mùi hương và kích cỡ gói mới.
- Tăng cường sự hiện diện trên tất cả các kênh bán lẻ, đặc biệt là trực tuyến.
- Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của người tiêu dùng và đáp ứng các nhu cầu mới.
- Thu hút người mua bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận, đổi mới và đáp ứng các nhu cầu khác nhau.
Nguồn: brandsvietnam.com