Ảnh hưởng của Tin tức về Virus Corona đối với Hành vi Người tiêu dùng Việt Nam
Tác động đối với Hành vi Ra ngoài
- 78% người dân giảm tần suất ra ngoài ở nhiều mức độ, trong đó 47% giảm đáng kể.
- Hơn 80% giảm các hoạt động giải trí, gặp gỡ bạn bè và ăn uống bên ngoài.
- Một nửa số người giảm mua sắm các mặt hàng không thiết yếu như thời trang, mỹ phẩm và công nghệ thông tin.
Tăng cường Sử dụng Phương tiện Truyền thông
- 49% người dùng dành nhiều thời gian hơn cho internet.
- 45% xem TV nhiều hơn so với trước đây.
Ảnh hưởng đến Thói quen Mua sắm
- Dịch vụ giao thức ăn tại nhà được sử dụng nhiều hơn (28% tăng cường sử dụng).
- Người dân dành ít thời gian ra ngoài hơn và thay thế bằng các hoạt động trực tuyến, đáp ứng nhu cầu hàng ngày tại nhà.
Thay đổi Thói quen Tiêu dùng
- 89% người đeo khẩu trang khi ở bên ngoài hoặc nơi công cộng, 47% đeo cả khi ở trong nhà.
- Khẩu trang y tế phổ biến nhất (88%), nhưng khẩu trang vải cũng tăng lên (47%).
- Niềm tin và thói quen tiêu dùng bị ảnh hưởng, đặc biệt đối với các ngành dịch vụ.
Kết luận
Tin tức về virus Corona đã có tác động sâu sắc đến hành vi người tiêu dùng Việt Nam. Các hoạt động xã hội bị hạn chế, sử dụng phương tiện truyền thông tăng lên và thói quen mua sắm thay đổi đáng kể. Những thay đổi này phản ánh sự quan tâm của người dân đối với sức khỏe và an toàn, cũng như sự thích nghi với tình hình mới để đáp ứng nhu cầu hàng ngày.
Nguồn: brandsvietnam.com