Xếp hạng Thương hiệu YMI Tháng 5/2023: Bia thống lĩnh, các ngành khác giảm nhiệt
Ngành Bia: Tiger giành lại ngôi vương
Tháng 5/2023, ngành bia sôi động hơn hẳn với tổng lượng thảo luận tăng 173% so với tháng trước. Tiger giành lại vị trí dẫn đầu nhờ chiến dịch quảng bá hai hương vị mới của dòng Bia Tiger Soju Infused Lager. 1664 Blanc cũng ghi dấu ấn với chuỗi minigame khuyến khích cộng đồng sáng tạo kết thúc cho bộ phim “Lật mặt 6”. Heineken nổi bật với sự kiện Heineken Starverse Space tại lễ hội âm nhạc Ravolution Music Festival. Bia Việt và Edelweiss cũng góp mặt trong Top 5 nhờ các hoạt động như Phố Sảng Khoái và chương trình tài trợ “Have A Sip” của Vietcetera.
Ngành Sữa – Nhóm sữa nước: Vinamilk tiếp tục dẫn đầu
Các thương hiệu sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 45%. Vinamilk vẫn duy trì vị trí dẫn đầu, tiếp theo là TH true MILK, MILO và Dutch Lady. Vinamilk nổi bật với các bài viết quảng bá sản phẩm sữa tươi 100% hộp 1 lít, trong khi TH true MILK tập trung vào các chương trình khuyến mãi. MILO và Dutch Lady cũng triển khai các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi.
Ngành Sữa – Nhóm sữa bột: Yoko Gold và Dielac Grow Plus bứt phá
Tương tự như nhóm sữa nước, các thương hiệu sữa bột cũng giảm nhiệt với tổng lượng thảo luận giảm hơn 25%. Đặc biệt, Yoko Gold và Dielac Grow Plus có màn bứt phá ngoạn mục để giành lấy vị trí trong Top 5. Yoko Gold quảng bá sản phẩm sữa mát chuẩn Nhật YOKOGOLD thông qua các bài viết từ Influencer, trong khi Dielac Grow Plus tập trung vào các chương trình khuyến mãi và bài viết từ Hot Moms. Friso, NAN và Vinamilk Optimum Gold cũng góp mặt trong Top 5.
Ngành Thương mại điện tử: Lazada và Shopee tiếp tục thống trị
Tháng 5/2023, ngành thương mại điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm 23% so với tháng trước. Thứ hạng của các thương hiệu không có sự thay đổi so với tháng trước, với Lazada và Shopee tiếp tục dẫn đầu. Lazada nổi bật với các chương trình siêu sale và minigame, trong khi Shopee tập trung vào các chương trình khuyến mãi và chương trình “Shopee Feed”. TikTok Shop, Tiki và Sendo cũng góp mặt trong Top 5.
Ngành Ngân hàng: ACB và VIB giữ vững ngôi đầu
Các thương hiệu ngân hàng giảm nhiệt hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 59% so với tháng trước. ACB và VIB tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, tiếp theo là BIDV, VietinBank và VPBank. ACB nổi bật với chiến dịch mừng sinh nhật ACB 30 tuổi, trong khi VIB tập trung vào các chuỗi minigame và chương trình khuyến mãi. BIDV ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong lượng thảo luận nhờ các chương trình khuyến mãi và minigame trên ZaloPay. VietinBank và VPBank cũng góp mặt trong Top 5 nhờ các hoạt động như tài trợ cho show của rapper Đen Vâu và cuộc thi nội bộ VPBank Rising Stars.
Ngành Bảo hiểm: FWD giành lại vị trí dẫn đầu
Tổng lượng thảo luận toàn ngành bảo hiểm giảm hơn 25% so với tháng trước. FWD giành lại vị trí dẫn đầu nhờ chiến dịch “Chuyến xe xuyên Việt” lan tỏa tinh thần “Tiến bước sống đầy”. Generali và Prudential lần lượt xếp thứ hai và thứ ba, với các hoạt động nội bộ và chương trình khuyến mãi. Chubb Life và MB Ageas Life quay trở lại Top 5 nhờ các hoạt động như ra mắt bộ tranh dân gian và chương trình Apex Convention.
Kết luận:
Tháng 5/2023 chứng kiến sự cạnh tranh sôi động và những màn tăng trưởng ấn tượng trên mạng xã hội. Tiger giành lại ngôi vương trong ngành bia, trong khi các thương hiệu sữa, thương mại điện tử, ngân hàng và bảo hiểm đều giảm nhiệt. Các thương hiệu liên tục đổi mới chiến lược và triển khai các hoạt động sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Xếp hạng Thương hiệu YMI cung cấp một bức tranh toàn cảnh về hiệu suất hoạt động của thương hiệu trên mạng xã hội, giúp các doanh nghiệp đánh giá hiệu quả các chiến dịch của mình và điều chỉnh chiến lược tương lai.