Nhật Bản và Hàn Quốc: Hình ảnh trong mắt người Việt
Nhật Bản: Chất lượng, Độ tin cậy, Đáng giá tiền
Người Việt Nam thường liên kết các sản phẩm Nhật Bản với những đặc điểm như “Chất lượng cao”, “Đáng tin cậy” và “Đáng tiền”. Điều này phản ánh sự đánh giá cao của họ đối với các tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt và uy tín lâu đời của các thương hiệu Nhật Bản.
Hàn Quốc: Thời trang, Thiết kế đẹp, Xinh xắn
Ngược lại, các sản phẩm Hàn Quốc được coi là “Thời trang”, “Thiết kế đẹp” và “Xinh xắn”. Sự nhấn mạnh vào ngoại hình này phù hợp với xu hướng thời trang và làm đẹp phổ biến của Hàn Quốc, vốn đã trở nên có ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.
Điểm đến trong mơ: Nhật Bản dẫn đầu
Khi được hỏi về điểm đến mơ ước của mình, 56% người Việt Nam đã chọn Nhật Bản. Tỷ lệ này đặc biệt cao ở nam giới và những người trong độ tuổi từ 25 đến 39. Sự hấp dẫn của Nhật Bản có thể là do cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa truyền thống phong phú và công nghệ tiên tiến.
Từ khóa liên quan
Khi được yêu cầu nêu ra ba từ khóa đầu tiên nghĩ đến khi nhắc đến Nhật Bản và Hàn Quốc, người Việt Nam đã đưa ra những phản hồi sau:
Nhật Bản:
- Hoa anh đào (29%)
- Công nghệ
- Văn hóa truyền thống
Hàn Quốc:
- Thời trang
- Trai xinh gái đẹp
- Phim ảnh
Những từ khóa này phản ánh sự nhận thức của người Việt Nam về các khía cạnh khác nhau của mỗi quốc gia. “Hoa anh đào” gợi lên vẻ đẹp thiên nhiên của Nhật Bản, trong khi “Thời trang” và “Trai xinh gái đẹp” nhấn mạnh vào sức ảnh hưởng văn hóa đại chúng của Hàn Quốc.
Liên hệ để biết thêm chi tiết
Để biết thêm thông tin về cuộc khảo sát này hoặc các nghiên cứu thị trường khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email [email protected]