Tổng quan thảo luận về ngành ngân hàng trên mạng xã hội trước làn sóng COVID-19 thứ nhất
Tổng quan ngành ngân hàng trên mạng xã hội
Tin tức và chính sách của chính phủ
Trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, chính phủ đã ban hành nhiều chính sách để hỗ trợ ngành ngân hàng và người dân, bao gồm:
- Khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt để giảm tải ATM dịp Tết.
- Ngân hàng Nhà nước sẽ hỗ trợ kịp thời các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
- Miễn giảm phí chuyển tiền lần 2 cho 37 ngân hàng.
- Thiết lập đường dây nóng để xử lý khó khăn và vướng mắc.
- Tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp để hỗ trợ thiệt hại do COVID-19.
Diễn biến thảo luận
Lượng thảo luận trên mạng xã hội về các ngân hàng liên tục thay đổi tùy thuộc vào các sự kiện quan trọng. Vietcombank dẫn đầu về thị phần thảo luận, đạt đỉnh vào ngày 10/2 khi được xếp hạng là một trong hai ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu.
Nguồn đề cập
95% các cuộc thảo luận về ngân hàng đến từ mạng xã hội, trong khi chỉ 4% đến từ báo điện tử và 1% từ các nguồn khác. MBBank có tỷ lệ đề cập từ mạng xã hội cao nhất (99,2%).
Sắc thái thảo luận
Vietcombank có lượng thảo luận tích cực lớn nhất, chủ yếu nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, ngân hàng này cũng có lượng thảo luận tiêu cực cao nhất, liên quan đến phí dịch vụ và các vụ bê bối trên mạng xã hội.
Nhân khẩu học
83% người thảo luận về các ngân hàng có độ tuổi từ 18-25, 13% từ 26-34. 56% là nữ. Đối tượng thảo luận chủ yếu là học sinh, sinh viên.
Hoạt động thương hiệu của các ngân hàng
[